Quốc tế

Thái Lan: Lực lượng cứu hộ chống chọi với dòng nước lũ

Thứ năm, 30/9/2021 | 10:33 GMT+7
NLSVN - Lực lượng cứu hộ ở miền Bông Bắc, Thái Lan đã lội qua dòng lũ chảy xiết để giải cứu hàng chục người mắc kẹt, khi các nhà chức trách cố gắng rút nước và giúp đỡ nhiều hơn cho các nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu người dân tới nơi an toàn

Ít nhất 7 người đã chết và một người khác mất tích trong trận lũ lụt trong tuần qua đã ảnh hưởng đến gần 200.000 hộ gia đình ở 30 tỉnh phía Bắc và Đông Bắc (Thái Lan).

Lực lượng cứu hộ đội mũ bảo hiểm và áo phao màu cam đi bằng thuyền qua những con đường ngập nước ở tỉnh Chaiyaphum, miền Đông Bắc nước này để tiếp cận những người mắc kẹt trên nóc nhà của họ.

Đội cứu hộ tư nhân Hook 31 đã phải lội cẩn thận trước dòng nước nâu cao ngang cửa kính của những chiếc ô tô bỏ hoang, một số người cõng trẻ em trên lưng và hộ tống người già dọc theo một loạt dây dẫn đường.

Các nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo về mực nước sông Chaophraya dâng cao có thể gây lũ lụt cho thủ đô Bangkok và các khu vực lân cận.

Chính phủ đã trấn an người dân rằng tình hình có thể kiểm soát được và sẽ không lặp lại trận lũ lụt kinh hoàng kéo dài nhiều tháng năm 2011, khiến hàng trăm người thiệt mạng, hư hại nhiều vùng đất nông nghiệp và làm tê liệt Bangkok và vành đai công nghiệp của nó.

Mộc Mộc (Lược dịch)