214 khách hàng tại Hà Tĩnh nhận gần 9 tỷ đồng tiền điện mặt trời

Thứ bảy, 12/9/2020 | 09:10 GMT+7
Hiện nay, việc đầu tư hệ thống ĐMTMN được coi là giải pháp hữu ích, thiết thực vừa tiết kiệm tiền điện tối đa, vừa có thể bán điện dư thừa; đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, giảm tải áp lực cho điện lưới quốc gia. Với những lợi ích thiết thực đó, xu hướng người dân sử dụng các thiết bị điện mặt trời ngày càng gia tăng. Tính trên toàn tỉnh Hà Tĩnh từ đầu năm đến nay đã có 214 khách hàng nhận gần 9 tỷ đồng tiền điện mặt trời.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, trên địa bàn từ đầu năm đến nay, 214 khách hàng sử dụng ĐMTMN đã bán lại cho Công ty Điện lực Hà Tĩnh sản lượng điện là 4,6 triệu kWh, tương đương 8,9 tỷ đồng.

ha tinh 214 khach hang nhan gan 9 ty dong tien dien mat troi

Công nhân vệ sinh các tấm pin điện mặt trời

Cũng theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh thời gian qua, công ty đã tích cực tuyên truyền khách hàng lắp đặt hệ thống ĐMTMN nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng. Từ đầu năm đến nay, đã có thêm 142 khách hàng ở Hà Tĩnh sử dụng công nghệ mới này (tăng 297% so với đầu năm 2020). Đối tượng khách hàng sử dụng ĐMTMN trên địa bàn bao gồm hộ cá thể và doanh nghiệp. Các địa phương có lượng khách hàng lớn như: TP. Hà Tĩnh 79 khách hàng, Hương Sơn 23, Nghi Xuân 17 khách hàng...

Ông Đặng Việt Hùng, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh cho biết, trước đây, mỗi tháng gia đình ông phải trả cho ngành điện với hóa đơn hơn 3 triệu đồng, thì nay hóa đơn tiền điện giảm xuống chỉ còn hơn 1 triệu đồng. (Hệ thống điện MTMN của ông Hùng gồm 15 tấm pin loại 330 W/tấm -tương đương 5kw). Trung bình mỗi ngày, hệ thống ĐMTMN của gia đình ông Hùng sản sinh khoảng 25kwh điện, thoải mái để vận hành các thiết bị điện trong nhà; còn có điện dư thừa, được “thiết bị thông minh” phát lên điện lưới bán lại cho công ty điện lực. Nhờ vậy, gia đình tiết kiệm được gần 2 triệu đồng tiền điện hàng tháng. 

ĐMTMN hiện vẫn còn khá mới mẻ với người dân, nhằm thúc đẩy phát triển ĐMTMN, ngành điện tếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị điện lực phối hợp với các nhà cung cấp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc đấu nối điện mặt trời vào lưới điện; để vừa đảm bảo sử dụng cho sinh hoạt, sản xuất và có thể bán điện dư thừa. Dự kiến, thời gian tới số lượng khách hàng sử dụng công nghệ mới này ở Hà Tĩnh còn tăng mạnh, góp phần quan trọng vào việc tiết kiệm năng lượng, giảm tải áp lực cho điện lưới quốc gia.

Đại thành