Tháng 7/2020, EVNCPC phát triển thêm 1.637 khách hàng lắp đặt ĐMTMN

Thứ ba, 11/8/2020 | 11:08 GMT+7
Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), trong tháng 7/2020, EVNCPC phát triển thêm 1.637 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) với tổng công suất đặt 76,729 MWp.

Lũy kế 7 tháng năm 2020, Tổng công ty có 4.517 khách hàng lắp đặt ĐMTMN, tổng công suất đặt 197,95 MWp, đạt 99% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao (200 MWp).

Để tạo điều kiện cho khách hàng đầu tư ĐMTMN, EVNCPC chỉ đạo các công ty điện lực trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên triển khai công tác tuyên truyền, công bố thông tin, thỏa thuận đấu nối, đầu tư lưới điện… tạo thuận lợi để khách hàng dễ dàng truy cập, tra cứu thông tin, lựa chọn vị trí đầu tư phù hợp để phát triển ĐMTMN.

Bên cạnh đó, khi tiếp nhận hồ sơ thỏa thuận đấu nối của khách hàng, công ty điện lực kịp thời kiểm tra, hướng dẫn và trả lời khách hàng về khả năng đấu nối, giải tỏa công suất của lưới điện hiện trạng; tư vấn khách hàng lựa chọn phương án tối ưu cũng như lưu ý khách hàng về trách nhiệm bảo đảm dự án đúng tiêu chí xác định ĐMTMN và tính pháp lý của công trình xây dựng.

EVNCPC tạo điều kiện cho khách hàng đầu tư ĐMTMN

Về kết quả sản xuất kinh doanh: trong tháng 7/2020, sản lượng điện thương phẩm EVNCPC thực hiện đạt 1,721 tỷ kWh, giảm 4,2% so với cùng kỳ năm 2019; lũy kế 7 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm đạt 11,097 tỷ kWh, giảm 0,43% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 53,2% so với kế hoạch năm (20,840 tỷ kWh).

Trong 7 tháng đầu năm, giá bán điện bình quân EVNCPC thực hiện đạt 1.834,44 đồng/kWh, giảm 57,51 đồng/kWh so với cùng kỳ và thấp hơn 115,56 đồng/kWh so với kế hoạch giao; tháng 7/2020 giá bán điện bình quân đạt 1.806,6 đồng/kWh, thấp hơn 181,3 đồng/kWh so với cùng kỳ năm 2019.

Trong tháng 7/2020, hệ số thu tiền điện đạt 101%, vượt 1,3% so với kế hoạch EVN giao (99,7%). Thanh toán tiền điện qua ngân hàng/tổ chức trung gian tháng 7/2020 là 72,27% hóa đơn (tăng 4,27% so với kế hoạch, đạt 89,73% doanh thu); thanh toán không dùng tiền mặt là 54,61% hóa đơn (tăng 4,62% so với kế hoạch, đạt 81,80% doanh thu).

Tỷ lệ giao dịch của 12 dịch vụ điện qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Trung tâm hành chính công/Cổng Dịch vụ công trực tuyến là 98%, cao hơn 23% so với kế hoạch giao.

Tính đến tháng 7/2020 toàn EVNCPC đã phát hiện 26.534 vụ vi phạm sử dụng điện, đạt 143.4% so với kế hoạch giao, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Sản lượng điện tiết kiệm 7 tháng của EVNCPC là 273 triệu kWh, đạt 2,47% sản lượng điện thương phẩm. Sản lượng điện tiết kiệm tại các trụ sở, đơn vị điện lực 7 tháng giảm 1,023 triệu kWh, tương đương giảm 12,84% so với cùng kỳ (đã tính đến sản lượng điện tiêu thụ từ hệ thống điện năng lượng mặt trời).

Trong tháng 8 năm 2020, do tình hình khu vực miền Trung, đặc biệt là TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, EVNCPC đặt mục tiêu phòng chống dịch COVID-19 lên hàng đầu. Tổng công ty thực hiện mọi biện pháp cần thiết như khai báo y tế hàng ngày, chuyển chế độ làm việc từ xa, vệ sinh văn phòng và cá nhân, đảm bảo sức khỏe cho người lao động để thực hiện các nhiệm vụ chính trong tình hình mới.

Tổng công ty tiếp tục đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn, tin cậy cho khách hàng đặc biệt là các khu vực cách ly, khu khám chữa bệnh, bệnh viện, bệnh viện dã chiến... Các đơn vị tích cực thực hiện những nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao, đồng thời nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục rà soát các TBA, giảm tối đa sự cố, không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan. Sẵn sàng ứng phó trong điều kiện mùa mưa bão đến gần.

Tổng công ty thực hiện các giải pháp kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong điều kiện cách ly xã hội, phòng chống lây lan dịch COVID-19 như: tăng cường tuyên truyền và khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, website/ứng dụng Chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt đối với tiền điện và các chi phí dịch vụ khác…

Ngoài ra, Tổng công ty yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thường xuyên theo dõi, chỉ đạo để giải quyết công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn trong giai đoạn diễn biến phức tạp của COVID-19, hạn chế các công việc quá hạn hoặc chậm giải quyết; thực hiện các nhiệm vụ theo chủ đề năm của EVN và EVNCPC.

Tùng Lâm