Quy hoạch, xây dựng

4 dự án giao thông lớn sắp được xây dựng ở Đồng Nai

Thứ năm, 27/5/2021 | 11:55 GMT+7
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận đề xuất của Sở về chủ trương đầu tư 4 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Các dự án bao gồm: dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường tỉnh 773; dự án đường tỉnh 772 (Trảng Bom - Xuân Lộc); dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 và dự án đường tỉnh 770B (đoạn từ giao đường tỉnh 763 đến quốc lộ 51).

Trong 4 đường nêu trên, có 2 đường gồm đường đường tỉnh 769, đường tỉnh 770B trực tiếp kết nối các địa phương với sân bay Long Thành. Toàn bộ 4 tuyến đường được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025 và được chia thành nhiều đoạn, có đoạn làm mới, đoạn mở rộng với quy mô khác nhau, giao động từ 4 đến 6 làn xe cơ giới, lộ giới từ 45 - 80m.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai, tổng vốn đầu tư thực hiện 4 dự án giao thông trọng điểm được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư là khoảng 7.100 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Được biết các dự án giao thông trên nhằm kết nối các khu vực với sân bay Long Thành

Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đã được khởi công xây dựng. Cùng với đó, 2 khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ) và Bàu Cạn - Tân Hiệp (huyện Long Thành) đang được triển khai đầu tư. Do đó, yêu cầu về kết nối giao thông trong khu vực đòi hỏi phải được thực hiện nhanh để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Cùng với việc chấp thuận đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương đầu tư 4 dự án giao thông trọng điểm, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Giao thông vận tải tỉnh này chủ trì phối hợp với đơn vị tư vấn cùng các đơn vị liên quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi hoặc báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án trên theo quy định.

Hạ Quyên