6 tháng đầu năm tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom xử lý tăng 6%

Thứ sáu, 17/7/2020 | 10:15 GMT+7
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, kết quả 6 tháng đầu năm tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom xử lý tăng 6%; nhiều địa phương đã có mô hình xử lý hiệu quả như Nghệ An, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Cần Thơ.

6 tháng đầu năm tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom xử lý tăng 6%

Bộ TN&MT đã chủ động kiểm soát nguy cơ ô nhiễm môi trường của các nguồn thải lớn, thiết lập hệ thống gần 900 trạm quan trắc kết nối trực tuyến với các Sở TN&MT, Bộ TN&MT; có thể theo dõi trên các thiết bị di động. Đặc biệt, đã trình Quốc hội dự án Luật BVMT với tư duy cách mạng, chính sách đột phá sẽ là quyết sách tổng thể, toàn diện, đồng bộ, thống nhất, đột phá để đưa công tác BVMT trở thành trung tâm của quá trình phát triển bền vững.

Nhấn mạnh việc dự báo sớm nên mặc dù hạn hán và xâm nhập mặn xảy ra với quy mô lớn và mức độ khốc liệt hơn năm 2016 nhưng thiệt hại chỉ bằng 1/10 so với năm 2016, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, ngành khí tượng thủy văn đã dự báo chính xác các xu thế thời tiết, các hiện tượng thời tiết cực đoan, tác động của biến đổi khí hậu và phối hợp tốt với các Bộ, ngành địa phương để chủ động điều chỉnh các hoạt động kinh tế - xã hội, cơ cấu sản xuất, mùa vụ, giảm 2/3 thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà, cho biết, trong 6 tháng đầu năm Bộ TN&MT đã đề xuất kịp thời các giải pháp cụ thể như: hoàn thiện thể chế, thúc đẩy cải cách, đổi mới, cải thiện đầu tư; đẩy mạnh từ tiền kiểm sang hậu kiểm; đề xuất các chính sách về đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường…; khuyến nghị các địa phương thực hiện các giải pháp chủ động trước tác động của hạn hán, xâm nhập mặn trên diện rộng…

Huyền Châu