Quốc tế

Ấn Độ cắt giảm thuế nhập khẩu dầu thực vật để làm dịu giá

Thứ ba, 14/9/2021 | 08:24 GMT+7
Chính phủ Ấn Độ đã cắt giảm thuế nhập khẩu cơ bản đối với dầu cọ, dầu su su và dầu hướng dương, nhằm hạ nhiệt mức tăng giá.

Việc giảm giá nhập khẩu dầu hạt phù hợp với hoàn cảnh của đất nước, khi những lễ hội lớn của đất nước đang đến gần

Chính phủ Ấn Độ cho biết, thuế nhập khẩu cơ bản đối với dầu cọ thô đã giảm xuống 2,5%, trong khi thuế đối với dầu su su thô và dầu hướng dương thô đã giảm xuống 2,5%. Thuế nhập khẩu cơ bản đối với các loại dầu cọ, dầu su su và dầu hướng dương tinh luyện giảm từ 37,5% xuống 32,5%.

Sau khi cắt giảm, nhập khẩu dầu cọ thô, dầu su su và dầu hướng dương sẽ phải chịu mức thuế tổng cộng 24,75%, bao gồm thuế nhập khẩu cơ bản 2,5% và các loại thuế khác, trong khi các loại dầu cọ, dầu su su và dầu hướng dương tinh luyện sẽ có mức thuế 35,75 % thuế tổng cộng.

Ấn Độ đáp ứng hơn 2/3 nhu cầu dầu ăn thông qua nhập khẩu và đã phải vật lộn để kiềm chế đà tăng của giá dầu trong nước trong vài tháng qua.

Ấn Độ nhập khẩu dầu cọ chủ yếu từ các nhà sản xuất hàng đầu Indonesia và Malaysia, trong khi các loại dầu khác như đậu nành và hướng dương đến từ Argentina, Brazil, Ukraine và Nga.

Govindbhai Patel, giám đốc điều hành của công ty thương mại GG Patel & Nikhil Research Company, cho biết việc giảm thuế sẽ làm giảm giá dầu ăn trước thềm các lễ hội quan trọng, khi nhu cầu dầu ăn tăng trong nước.

Theo BV Mehta, giám đốc điều hành Hiệp hội chiết xuất dung môi Ấn Độ, New Delhi cắt giảm thuế nhập khẩu đối với dầu cọ, dầu su su và dầu hướng dương, nhưng vẫn giữ nguyên thuế nhập khẩu đối với dầu hạt cải thô ở mức 38,5%.

 

Mộc Mộc (Lược dịch)