Ấn Độ tăng cường cung cấp than để giải quyết tình trạng thiếu nhiên liệu

Thứ năm, 30/9/2021 | 10:18 GMT+7
NLSVN - Công ty Than Ấn Độ cho biết, họ sẽ tăng cường cung cấp cho các công ty điện nước để giải quyết tình trạng thiếu nhiên liệu, khiến hầu hết các nhà máy điện của đất nước cạn nhiên liệu khi nhu cầu điện ngày càng tăng.

Các công ty tiện ích của Ấn Độ đang phải vật lộn với tình trạng thiếu than

Công ty khai thác chiếm hơn 80% sản lượng than của Ấn Độ cho biết: “Các nhà máy nhiệt điện từ tháng 10 trở đi nhắm tới 1,5 triệu tấn/ ngày và hơn 1,6 triệu tấn trong thời gian đáo hạn”.

Bộ điện liên bang của Ấn Độ hơn một tháng trước đã đánh dấu sự thiếu hụt than do nhu cầu điện tăng cao và đã triệu tập các cuộc họp khẩn cấp với các bên liên quan để giải quyết các thách thức, nhưng thâm hụt than vẫn không giảm.

Nhu cầu điện của Ấn Độ, hơn 70% trong số đó được đáp ứng bằng than, đã tăng 13,2% trong 8 tháng đầu năm 2021, sau khi giảm lần đầu tiên trong hơn ba thập kỷ vào năm 2020.

Nhu cầu điện năng cao hơn đã dẫn đến sự tăng giá của các nhà sản xuất điện Ấn Độ như NTPC Ltd (NTPC.NS) , Tata Power (TTPW.NS) và Torrent Power 

Tính đến ngày 27/9, có tổng số 112 trong số 135 nhà máy nhiệt điện than có trữ lượng tồn kho dưới một tuần, so với hơn 70 nhà máy cùng thời điểm tháng trước. Dữ liệu của CEA cho thấy hơn 70 nhà máy có trữ lượng tồn kho trong vòng chưa đầy ba ngày vào ngày 27 tháng 9.

Các công ty tiện ích của Ấn Độ đang phải vật lộn với tình trạng thiếu than mặc dù nguồn cung cấp của Than Ấn Độ cho các nhà máy điện đã vượt quá mức COVID trước đó.

Công ty khai thác than lớn nhất thế giới đã cung cấp khoảng 243 triệu tấn than cho các công ty từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 28/9, cao hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 11% so với tháng 4-9 năm 2019, nó cho biết hôm thứ Tư.

Cổ phiếu của Coal India, đã tăng 27,3% trong tháng này, cao hơn 6,4% ở mức 185,70 rupee vào hôm qua, (29/9).

Công ty cho biết, giá than toàn cầu cao hơn và giá cước vận tải đã đẩy các công ty phụ thuộc vào than nhập khẩu giảm sản lượng điện.

"Điều này đã dẫn đến sự chuyển dịch nhu cầu sang các nhà máy nhiệt điện than trong nước", nó cho biết trong một tuyên bố.

Mộc Mộc