Năng lượng gió

Ares huy động 2,2 tỷ đô la để đầu tư cơ sở hạ tầng khí hậu

Thứ năm, 16/12/2021 | 22:23 GMT+7
Công ty cổ phần tư nhân Ares Management Corp (ARES.N) có trụ sở tại Los Angeles cho biết đã huy động được 2,2 tỷ đô la để đầu tư vào các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng và lưu trữ năng lượng.

Ảnh minh họa

Ares cho biết, doanh nghiệp này đã huy động được 1,4 tỷ đô la cho Quỹ đối tác cơ sở hạ tầng khí hậu Ares mới khai trương và thêm 800 triệu đô la vào các tài khoản được quản lý sẽ được triển khai cùng với quỹ.

Các mục tiêu đầu tư sẽ bao gồm năng lượng tái tạo, tài nguyên và năng lượng hiệu quả, lưu trữ năng lượng và điện khí hóa phương tiện.

Ares chia sẻ, khoảng 50% vốn của quỹ mới đã được đầu tư thông qua vốn chủ sở hữu, vốn cổ phần ưu đãi và nợ có cấu trúc trong các dự án cơ sở hạ tầng khí hậu chủ yếu ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

"Chúng tôi đang đầu tư vào quá trình chuyển đổi năng lượng, nghĩa là khử cacbon trong ngành điện, đặc biệt là với năng lượng gió, năng lượng mặt trời và lưu trữ pin".

Hiện nay, doanh nghiệp này đã đầu tư hơn 9 tỷ USD vào khoảng 250 cơ sở hạ tầng và tài sản năng lượng trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng khí hậu, sản xuất khí đốt tự nhiên và vận tải năng lượng. Chính cơ sở này đã bán dự án Lincoln Land Wind 302 megawatt ở Hạt Morgan, Illinois cho công ty điện Đan Mạch Ørsted A /S.

Mộc Mộc (Theo Reuters)