BSR tiết kiệm gần 1,2 tỷ đồng nhờ các sáng kiến cải tiến

Thứ năm, 15/8/2019 | 10:08 GMT+7
Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, trong quý II năm 2019, có 41 cải tiến công nghệ, kỹ thuật đã được áp dụng thành công và mang lại lợi ích bằng tiền cho công ty, ước tính gần 1,2 tỷ đồng.

BSR vừa công bố 46 sáng kiến, cải tiến Kaizen trong quý II năm 2019 đã được đưa vào áp dụng và đề xuất Tổng giám đốc BSR công nhận, vinh danh, khen thưởng.

Kaizen là một thuật ngữ kinh tế của người Nhật, chỉ quá trình thực hành cải tiến liên tục không giới hạn. Đây là một công cụ trong quản lý được các chuyên gia năng suất trên toàn thế giới đề xuất áp dụng nhằm cải tiến môi trường làm việc. Chương trình Kaizen của BSR vẫn luôn được cán bộ công nhân viên thực hiện thường xuyên, liên tục và ngày càng có nhiều sáng kiến, cải tiến thiết thực được áp dụng trong công việc.

Cán bộ công nhân viên BSR luôn tích cực thực hiện sáng kiến, cải tiến trong công việc

BSR cho biết, trong 46 sáng kiến, cải tiến Kaizen của quý II năm 2019, có 41 cải tiến Kaizen đã được áp dụng thành công và mang lại lợi ích bằng tiền cho công ty, ước tính gần 1,2 tỷ đồng. 5 ý tưởng khả thi cũng sẽ được đưa vào áp dụng trong thời gian tới.

Ông Mai Tuấn Đạt, Phó Giám đốc Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết: Với sự “truyền lửa” mạnh mẽ từ lãnh đạo công ty và lãnh đạo các ban, đến nay, hoạt động cải tiến Kaizen đã trở thành phản xạ “tự nhiên” của hầu hết các kỹ sư và công nhân nhà máy. Các sáng kiến và cải tiến này góp phần quan trọng để nhà máy vận hành an toàn và hiệu quả hơn mỗi ngày đồng thời góp phần phát triển công ty bền vững, thịnh vượng.

Hải Long