Đời sống, xã hội

Bạc Liêu áp dụng phần mềm trong công tác bán trú tiểu học

Thứ hai, 30/9/2019 | 14:55 GMT+7
Theo thông tin từ Hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng tỉnh Bạc Liêu mới đây, 15 trường tiểu học có tổ chức bữa ăn bán trú trên toàn địa bàn tỉnh sẽ ứng dụng Phần mềm trong công tác xây dựng thực đơn.

Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng là một trong những nội dung quan trọng thuộc Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế phối hợp triển khai từ năm 2012.

Phần mềm cung cấp một ngân hàng thực đơn gồm 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn không lặp lại cho bữa trưa, đã được cân bằng dinh dưỡng theo nhu cầu lứa tuổi, đa dạng và ngon miệng; được phân chia theo 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. Các thực đơn trong phần mềm đã được phát triển trong hơn một năm, trải qua nhiều khảo sát, phân tích và được thông qua bởi Hội đồng thẩm định của Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế và Hội đồng thẩm định của Bộ GD-ĐT. Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website của Dự án: http://buaanhocduong.com.vn/.

Dự án bữa ăn học đường giúp học sinh ăn uống cân đối và khoa học

Một nội dung khác của Dự án được triển khai song song cùng với phần mềm là Bộ áp phích “Ba phút thay đổi nhận thức”. Với những thông tin dinh dưỡng được minh họa sinh động bằng hình ảnh, đây là công cụ hỗ trợ nhà trường trong công tác giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho học sinh. Hiểu được những lợi ích và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm sẽ giúp các em ăn uống đa dạng, từ đó hình thành thói quen ăn uống khoa học.

Sau hội nghị, đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ đến thăm từng trường, cùng nhà trường xây dựng kế hoạch tập huấn cho các cán bộ phụ trách, từng bước áp dụng những nội dung từ Dự án vào trong thực tiễn. Bên cạnh Bạc Liêu, các trường tiểu học bán trú tại Hà Nam và Ninh Thuận cũng triển khai áp dụng Dự án trong công tác bán trú tiểu học.

Theo Nông Nghiệp VN