Văn hóa, du lịch

Bánh mì Việt Nam xếp thứ 5 trong danh sách những món bánh mì ngon nhất thế giới

Thứ năm, 27/4/2023 | 09:22 GMT+7
Mới đây, CNN (Mỹ) đã đưa ra danh sách 24 món bánh mì ngon nhất thế giới, trong đó món bánh mì của Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 5.

Theo CNN, không có món ăn nào bình dân nhưng lại được mọi người yêu thích hơn các loại bánh kẹp (sandwich). Mỗi vùng đất sẽ có một loại bánh kẹp riêng, nơi là humburger, nơi khác lại là katsu sando hoặc chivito... Theo một cách nào đó, du lịch trong thế giới bánh mì cũng giống như du lịch thế giới.

Nhằm đem tới cho độc giả những lựa chọn hữu ích nhất, CNN đưa ra một danh sách gồm 24 món bánh mì ngon nhất thế giới, trong đó có món bánh mì của Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam luôn nhận được sự yêu thích từ người dân bản địa và khách du lịch

Về bánh mì Việt Nam, CNN đánh giá, dù khởi nguồn từ bánh mì baguette của Pháp nhưng người Việt Nam đã biến tấu loại bánh này theo khẩu vị riêng của mình. Không khó để mua được một chiếc bánh mì Việt Nam bởi món ăn này được bán ở nhiều quầy bán thức ăn đường phố ở khắp Việt Nam và đã vượt qua biên giới, xuất hiện ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Loại bánh mì kẹp phổ biến nhất có nhân thịt lợn, chả lụa, cà rốt ngâm chua, củ cải muối, lá ngò, sốt mayonnaise và các thành phần khác. Ngoài ra cũng có nhiều phiên bản khác như bánh mì kẹp nhân đậu phụ, thịt gà nướng sả… Dù ở phiên bản nào, bánh mì Việt Nam cũng được CNN đánh giá là có “vị giòn, tươi, đậm đà và cực kỳ ngon”.

Trước đó, CNN cũng đã bình chọn bánh mì Việt Nam trong danh sách 50 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến châu Á.

Đặc biệt, đây không phải lần đầu tiên bánh mì Việt Nam được ca ngợi trong nền ẩm thực thế giới. Năm 2021, báo Le Monde (Pháp) cũng ca ngợi bánh mì Việt Nam và nhận định đây là "đối thủ" đáng gờm của bánh burger Mỹ. Tháng 9/2022, với số điểm 4,8/5, bánh mì của Việt Nam được các chuyên gia ẩm thực và độc giả của TasteAtlas (Bản đồ ẩm thực thế giới) bình chọn ở vị trí thứ 4 trong danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Hồi tháng 3/2020, Google cũng vinh danh món bánh mì trên giao diện trang chủ của công cụ tìm kiếm này tại hơn 10 quốc gia.

Trong danh sách 24 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới của CNN còn có các món bánh mì khác như Torta ahogada (Mexico), Tramezzino (Italia), Shawarma (khu vực Trung Đông), Chivito (Uruguay), Pan bagnat (Pháp), Smorrebrod (Đan Mạch), Spatlo (Nam Phi), Fricassé (Tunisia), Katsu sando (Nhật Bản), Broodje haring (Hà Lan), Choripán (Argentina), bánh kẹp kiểu Cuba (Cuba)…

Gia Linh