Văn hóa, du lịch

Bến Tre nâng cao hoạt động thể dục thể thao trong nhân dân

Thứ hai, 15/11/2021 | 14:49 GMT+7
Ngày 14/11, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ phát động Chương trình vận động phát huy nội lực của người dân và doanh nghiệp trong việc nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, phòng, chống dịch Covid-19 và khởi động Du lịch vùng xanh xứ dừa.

Tại lễ phát động, các chuyên gia y tế, nhà khoa học đã trình bày những giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó khẳng định yếu tố sức khỏe của mỗi con người, bao gồm sức mạnh về thể chất lẫn tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng để có thể vượt qua bệnh tật. 

Do đó, tỉnh đã phát động toàn dân tập bài tập thể dục “Vượt qua nỗi sợ Covid”. Bài tập gồm 7 động tác cơ bản được hướng dẫn, phát động rộng rãi để nhân dân cùng tập luyện, trở thành hoạt động cộng đồng có ý nghĩa. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam kêu gọi các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong đó có hưởng ứng bài tập “Vượt qua nỗi sợ Covid”. Việc tham gia tập luyện thể dục thể thao toàn dân giúp tăng sức đề kháng phòng, chống dịch, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm duy trì tổ chức thường xuyên các giải thể thao quần chúng hàng năm, tạo khí thế vui tươi sôi nổi, khuyến khích người dân vận động thể dục thể thao và đoàn kết toàn dân.

Tỉnh Bến Tre khuyến khích toàn dân hưởng ứng phong trào tập luyện thể dục thể thao

Trong khuôn khổ buổi lễ, tỉnh Bến Tre cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thực hiện tốt kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã khởi động du lịch tỉnh với phương châm “an toàn mới mở cửa” và “mở cửa phải an toàn”.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch cần phát triển đa dạng sản phẩm, loại hình du lịch, chú trọng phát triển sản phẩm, loại hình du lịch mang nét đặc trưng du lịch sinh thái sông nước xứ dừa; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, tour, tuyến du lịch nội tỉnh, nội vùng, liên vùng và liên khu vực; phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, di tích lịch sử văn hóa, các lễ hội truyền thống của địa phương nhằm khai thác phục vụ và thu hút khách du lịch.

Đặc biệt, các điểm dịch vụ du lịch đã là vùng xanh, đã kiểm soát được dịch và sẵn sàng đón khách du lịch cần tích cực hưởng ứng, tham gia hoạt động Du lịch vùng xanh xứ dừa mà tỉnh triển khai. Cụ thể, để mở lại đón khách du lịch, các cơ sở du lịch cần đồng hành cùng với ngành du lịch tỉnh để triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch, nhất là thực hiện tốt các gói kích cầu du lịch đã đăng ký trước đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, người Bến Tre đi du lịch Bến Tre". Các doanh nghiệp đang “khởi động" và chưa hoạt động tiếp tục vượt qua khó khăn để sớm hoạt động trở lại nhưng phải gắn với công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre sẽ chủ trì phối hợp các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp xúc tiến quảng bá và giới thiệu về tiềm năng du lịch của Bến Tre đến du khách trong và ngoài nước với chủ đề: “Du lịch vùng xanh xứ dừa - điểm đến thích ứng - an toàn - thân thiện - chất lượng”.

Gia Linh