Văn hóa, du lịch

Bình Định hướng đến phát triển du lịch xanh

Thứ năm, 11/11/2021 | 16:11 GMT+7
Trong những ngày tới, UBND tỉnh Bình Định sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm khôi phục lại họat động du lịch và phát triển du lịch xanh trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 12 - 14/11, UBND tỉnh Bình Định sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm phát triển du lịch xanh Bình Định trong thời gian tới. Chương trình dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Quy Nhơn (Bình Định) trong chuỗi sự kiện đa dạng về trải nghiệm, khảo sát, kích cầu du lịch khu vực.

Trong đó, tọa đàm "Bình Định kích hoạt du lịch xanh: Điểm đến an toàn, trải nghiệm hấp dẫn" được tổ chức ngày 13/11 sẽ là điểm nhấn đặc biệt trong khuôn khổ chuỗi hoạt động. Theo thông tin từ ban tổ chức, tọa đàm sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các địa phương, lãnh đạo tỉnh Bình Định và đại diện hàng trăm doanh nghiệp du lịch, lữ hành, hàng không trong nước.

Tọa đàm "Bình Định kích hoạt du lịch xanh: Điểm đến an toàn, trải nghiệm hấp dẫn"

Những năm gần đây, Bình Định được đánh giá là một trong những điểm đến có sức tăng trưởng du lịch nhanh nhất cả nước. Tuy nhiên, sau ảnh hưởng từ dịch bệnh, địa phương này cần nỗ lực thực hiện nhiều nhiệm vụ cấp thiết hơn nữa để quay trở lại thời kỳ phát triển du lịch trước đó.

Tọa đàm sẽ là dịp để các bên cùng thảo luận về phương pháp kích cầu cụ thể, công tác chuẩn bị và dự báo những thành tựu bước đầu cho du lịch Bình Định trong bối cảnh thị trường nội địa dần phục hồi sau giãn cách do dịch bệnh Covid-19. Qua đó, các đại biểu, chuyên gia trong ngành đề xuất giải pháp cho việc mở cửa du lịch trở lại.

Theo đó, tọa đàm sẽ bao gồm các chủ đề về: lộ trình, phương án đón khách đảm bảo tối ưu hai tiêu chí "điểm đến an toàn" và "trải nghiệm hấp dẫn”; sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu mới, thị hiếu mới của du khách; chuẩn bị cho mở cửa thị trường du lịch quốc tế; cách tận dụng tối đa tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy du lịch xanh, điểm đến không thể bỏ qua trong tương lai…

Theo chương trình, tọa đàm có hai phiên thảo luận chính. Bao gồm: phiên 1 "Du lịch xanh trong bối cảnh mới" phân tích những chuẩn bị kỹ lưỡng, giải pháp cụ thể và sáng tạo của tỉnh Bình Định và các đơn vị lưu trú, lữ hành, du lịch... nhằm khởi động lại các chương trình du lịch an toàn, hấp dẫn cho thị trường nội địa. Phiên 2 "Lộ trình đón lại khách quốc tế - sẵn sàng nguồn lực" phân tích các phương án và lộ trình mở cửa thị trường du lịch quốc tế tại Bình Định. Những kịch bản, giải pháp để tái mở cửa một cách an toàn và bền vững.

Sự kiện dự kiến được tổ chức và phát trực tiếp trên một số báo điện tử và cơ quan báo chí truyền thông.

Mộc Trà (T/H)