Quy hoạch, xây dựng

Bộ GTVT yêu cầu thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước 30/4/2023

Thứ năm, 22/9/2022 | 00:08 GMT+7
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu nhà thầu dồn lực thi công, đảm bảo thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trước ngày 30/4/2023.

Cụ thể, theo Bộ GTVT, lũy kế sản lượng thực hiện đối với ba gói thầu xây lắp tại dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tính đến nay đạt 48,51% giá trị các hợp đồng, chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu.

Ảnh minh họa

Về giải phóng mặt bằng, Bộ GTVT cho biết, hiện nay đã bàn giao 22,97 km tuyến chính, đạt 100%. Phạm vi các nút giao còn vướng khoảng 0,18 km. Bộ đã yêu cầu Ban Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 9/2022.

Nguyên nhân của việc chậm trễ trong tiến độ, Bộ GTVT cho rằng do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý, gia tải nền đường chậm. Vì thế, Bộ yêu cầu Ban Mỹ Thuận chỉ đạo, giám sát, đôn đốc các nhà thầu dồn lực hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước ngày 30/9/2022.

Riêng đối với phần đường, Bộ yêu cầu phải xử lý xong nền đất yếu trước ngày 31/12/2022, hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm trước ngày 28/02/2023, thảm bê tông nhựa và thông xe trước ngày 30/4/2023.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ là dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (tuyến TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ) có chiều dài 23 km, đi qua địa phận 5 huyện, thị, thành phố của hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp; trong đó đoạn qua Vĩnh Long dài 12,53 km và đoạn qua Đồng Tháp dài 10,44 km.

Giai đoạn 1 của dự án quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, bề rộng cầu 17,5 m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Tổng mức đầu tư dự án 4.826 tỷ đồng. Giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc được thiết kế 100 km/h với 6 làn xe, bề rộng nền đường 32m. Dự án được khởi công vào năm 2021, thi công dự kiến 24 tháng, cơ bản hoàn thành năm 2022 và đưa vào sử dụng năm 2023.

Hạ Quyên