CPCCREB đóng điện dự án TBA 110kV An Mỹ và đấu nối tại Phú Yên

Thứ tư, 25/3/2020 | 08:22 GMT+7
Hội đồng nghiệm thu Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Ban Quản lý dự án điện nông thôn miền Trung (CPCCREB) vừa tổ chức họp trực tuyến tại Đà Nẵng, Phú Yên để tổ chức đóng điện TBA 110kV An Mỹ và đấu nối.

Đây là dự án đầu tiên của năm 2020 được CPCCREB phấn đấu hoàn thành vượt mục tiêu tiến độ đề ra, tăng cường đáng kể nguồn điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Trong thời gian qua, do nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và tốc độ đô thị hóa của tỉnh Phú Yên tương đối cao, nhu cầu phụ tải khu vực tăng theo dẫn đến khả năng cung ứng điện năng cho tỉnh này gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, năm 2019, EVNCPC đã thống nhất chủ trương đầu tư và giao cho CPCCREB thực hiện dự án TBA 110kV An Mỹ và đấu nối có dung lượng lắp máy là 40MVA.

Hệ thống thiết bị của TBA 110kV An Mỹ

Công trình TBA 110kV An Mỹ và đấu nối được đầu tư với mục tiêu đáp ứng nhu cầu phụ tải và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện của TP Tuy Hòa và phía Nam huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dự án cũng nhằm giảm bán kính cấp điện cho lưới điện 22kV tại TBA 110kV Tuy Hòa và TBA 110kV Tuy An, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất công suất và tổn thất điện năng cho các khu vực nêu trên.

Dự án còn nhằm hoàn thiện quy hoạch sơ đồ kết lưới điện cho địa phương ở mức độ tin cậy cao hơn. Theo đó, dự án TBA 110kV An Mỹ và đấu nối được EVNCPC đầu tư gồm các hạng mục chính là TBA 110kV An Mỹ dung lượng lắp máy 110/22kV - 40MVA giai đoạn 1; đường dây 110kV đấu nối với đường dây 110kV Tuy Hòa - Sông Cầu 2; xây dựng mới 04 xuất tuyến 22kV từ thanh cái 22kV TBA 110kV An Mỹ đấu nối vào lưới 22kV hiện hữu, trong đó có 01 xuất tuyến 22kV cấp điện cho khu du lịch ven biển An Phú, đồng thời tạo mạch vòng kết lưới với TBA 110kV Tuy Hòa, Tuy An để hỗ trợ qua lại trong trường hợp cần thiết. Trạm còn được đầu tư lắp đặt hệ thống điều khiển bảo vệ, hệ thống tự dùng ACDC, hệ thống nối đất chống sét, hệ thống camera quan sát, hệ thống thông tin liên lạc và SCADA đồng bộ và hiện đại, đảm bảo đưa trạm vào vận hành hoàn toàn tự động sau đóng điện.

Dự án TBA 110kV An Mỹ được hoàn thành đã kịp thời bổ sung nguồn điện chất lượng cho địa phương, thể hiện đúng cam kết của ngành điện trong việc nâng cao cơ sở hạ tầng lưới điện, chất lượng cung cấp điện cho các địa phương của tỉnh Phú Yên, góp phần tích cực trong việc ổn định an ninh chính trị, văn hóa xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân trên địa bàn.

Nhã Quyên