EVNNPC triển khai các dự án lưới điện 110kV giai đoạn 2020 - 2021

Thứ năm, 19/3/2020 | 08:47 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức họp trực tuyến về việc triển khai các dự án lưới điện 110kV giai đoạn 2020 - 2021.

Tại cuộc họp, ông Thái Việt Hùng, Phó Ban Quản lý đầu tư cho biết, trong tháng 3/2020, Tổng công ty vừa ban hành một số quyết định duyệt danh mục và giao kế hoạch vốn cho 26 dự án nằm trong kế hoạch đầu tư xây dựng lưới điện 110kV giai đoạn 2020 - 2021 cho Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) và Ban Quản lý dự án phát triển điện lực (BA2). Trong số này có 5 dự án nâng công suất; 9 dự án lắp máy biến áp T2; 3 dự án hoàn thiện sơ đồ, nâng cao năng lực truyền tải đường dây; 9 dự án đường dây và TBA. Hiện nay các bên đang triển khai thủ tục cần thiết. Trong quá trình thực hiện, các Ban Tổng công ty sẽ xem xét điều chuyển vật tư thiết bị để đẩy nhanh tiến độ tại những khu vực có phụ tải tăng cao.

Tại buổi làm việc, đại biểu cũng lắng nghe lãnh đạo các công ty điện lực thông tin về tình hình vận hành các máy biến áp, nhu cầu phụ tải tại địa phương và kiến nghị tiến độ phù hợp đối với những công trình điện 110kV đang triển khai trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Minh Tuấn cho rằng, các dự án nâng công suất và lắp máy biến áp T2 là để chống quá tải vì vậy các bên cần gấp rút thực hiện, tránh tình trạng quan liêu, lưu giữ và đùn đẩy hồ sơ. Để đảm bảo thời gian thi công và tiến độ các dự án nâng công suất, yêu cầu các bên liên quan hoàn thiện, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi và kế hoạch lựa chọn nhà thầu vào đầu tháng 4/2020.

EVNNPC họp triển khai các dự án lưới điện 110kV giai đoạn 2020 - 2021

Liên quan đến việc đến việc triển khai các dự án 110kV trong giai đoạn 2020 - 2021, ông Tuấn yêu cầu lãnh đạo các Ban Quản lý đầu tư, Quản lý đấu thầu, BA1 và BA2 hàng tháng gửi báo cáo trực tiếp cho Phó Tổng giám đốc Lê Minh Tuấn về kết quả công việc trong tháng, kế hoạch thực hiện trong tháng tiếp theo cũng như kiến nghị những vướng mắc cần giải quyết. Ban Quản lý Đầu tư hoàn thành quy trình nghiệm thu các dự án đầu tư xây dựng thống nhất trong toàn Tổng công ty. Các bên liên quan đăng ký thực hiện TBA theo phương thức truyền dẫn mới và thực hiện thiết kế 3D đối với các dự án đã được giao A; với các dự án lắp T2, T3, dự án hoàn thiện sơ đồ mới, phải đảm bảo quy mô thực hiện theo tiêu chí thao tác xa…

Ngoài ra, các công ty điện lực cần tổ chức giao ban sản xuất hàng ngày để nắm bắt thông số kỹ thuật vận hành các TBA, kịp thời ngăn ngừa sự cố có thể xảy ra; hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch giai đoạn 2019 và chuẩn bị rà soát quy hoạch năm 2020, trong đó yêu cầu nội dung quy hoạch phải phù hợp với thực tế lưới điện hiện có…

PV