Văn hóa, du lịch

Campuchia: Người dân đổ xô đi du lịch

Thứ bảy, 20/11/2021 | 22:38 GMT+7
Theo Bộ Du lịch, Campuchia chứng kiến số lượng khách du lịch khổng lồ đổ tới các điểm tham quan trên toàn quốc trong dịp lễ hội Bon Om Tuk (lễ hội nước) của người Khmer, khi dịch Covid-19 vừa được khống chế.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Du Lịch Campuchia, chỉ tính riêng trong ngày đầu của lễ hội Bon Om Tuk, nước này đã chứng kiến số lượng khách du lịch lên tới hơn 132.000 lượt khách trong nước và hơn 2.000 khách quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Du Lịch Campuchia ông Thong Khon phát biểu rằng, các điểm du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và các khu nghỉ dưỡng trên cả nước đang hồi sinh cho dù Campuchia không tổ chức các hoạt động lễ hội lớn như mọi năm nhưng người dân vẫn đổ về thủ đô Phnom Penh và các trung tâm du lịch lớn trên cả nước.

Ông Thong Khon cho biết thêm, tỷ lệ đặt phòng của các khách sạn và nhà nghỉ ở mức cao, đặc biệt là ở các tỉnh du lịch như: Preah Sihanouk, Kep, Kampot, Siem Reap, Mondulkiri và Ratanak Kiri,…      

Đây là tín hiệu vô cùng lạc quan của nền kinh tế, khi Campuchia quyết định đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, thích nghi với COVID-19 từ đầu tháng 11/2021.

Theo số liệu của bộ Y tế Campuchia ngày hôm nay (20/11), trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 40 trường hợp bị COVID-19 và 5 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca COVID-19 của nước này lên 119.826 trường hợp và có 2.896 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này.

PV