Cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội

Thứ năm, 20/8/2020 | 11:14 GMT+7
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết, vùng mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Thanh Trì có xu hướng mở rộng về phía các quận nội thành Hà Nội.

Dự tính chiều tối nay (20/08), vùng mây dông này sẽ gây mưa rào và có thể có dông cho khu vực huyện Thanh Trì, Gia Lâm, quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông và sau đó có khả năng lan sang các quận lân cận. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 22 - 29/8, khu vực Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ ngày 26 - 29/8 lượng mưa giảm dần.

Mưa dông kéo dài trên khu vực thành phố Hà Nội

Khu vực Đông Bắc Bộ từ ngày 20 - 22/8, trời có mưa to đến rất to và dông, riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ 23 - 25/8, tình trạng mưa vẫn tiếp diễn nhưng chỉ rải rác ở một vài nơi.  

Từ đêm 25 - 29/8, mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng.

Phía Tây Bắc Bộ, từ chiều ngày 20/8 đến ngày 22/8, có mưa to đến rất to và dông. Mưa to tiếp tục trở lại từ đêm 25 - 29/8, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khánh An