Cuộc sống xanh

Capitol House nhận chứng chỉ xanh tiết kiệm năng lượng, nước

Thứ tư, 5/9/2018 | 15:53 GMT+7
Tòa A1 và A2 dự án EcoLife Capitol vừa chính thức nhận được chứng chỉ EDGE Final (Giai đoạn hoàn công) sau khi được Công ty Kiểm toán năng lượng SGS Việt Nam trực tiếp kiểm toán tại hiện trường vào đầu tháng này.

Theo kết quả kiểm toán, tòa A1, A2 đạt mức tiết kiệm trung bình là: Năng lượng 29%, nước 27% và năng lượng hàm chứa trong vật liệu 41% - cao hơn mức thiết kế ban đầu tương ứng là 28%, 27%, 38%. 

Ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Nghiên cứu & Phát triển cho biết: “Kết quả này chứng tỏ rằng, Capital House đã thực hiện đúng cam kết về các tiêu chí công trình xanh. Sự kiện này càng củng cố thêm vị trí tiên phong trong lĩnh vực bất động sản xanh tại Việt Nam cũng như khẳng định quyết tâm phát triển tất cả các dự án theo tiêu chí xanh của Tập đoàn Capital House”. 

Đây là chứng chỉ EDGE Final đầu tiên mà Capital House đạt được. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai tại các dự án khác đã được cấp chứng chỉ Giai đoạn thiết kế, như EcoHome Phúc Lợi, tòa A3 EcoLife Capitol… 

Ảnh minh họa

Vào tháng 6/2016, Tập đoàn Capital House và SGS Việt Nam đã ký Hợp đồng tư vấn đánh giá chứng chỉ EDGE cho dự án EcoLife Capitol.

EcoLife Capitol được áp dụng các giải pháp tiên tiến như thiết kế tối ưu thông gió và ánh sáng tự nhiên, các giải pháp công nghệ như cách nhiệt mái, cách nhiệt tường hướng Tây. Đồng thời sử dụng hệ thống đèn LED tiết kiệm điện cả không gian nội và ngoại thất; Sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng công cộng và hệ thống điều khiển thông minh (BMS) cho tòa nhà; Sử dụng các thiết bị sen-vòi tiết kiệm nước… 

Hệ thống chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC Thuộc Nhóm Ngân hàng thế giới (WB Group) bao gồm hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu, được thiết kế cho các thị trường mới nổi.  Để đạt Chứng chỉ EDGE, các chủ đầu tư phải chứng minh công trình của mình có tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất là 20% so với một công trình điển hình. 

 

Tuấn Kiệt