Văn hóa, du lịch

Chiêm ngưỡng thành phố du lịch tốt nhất châu Á 2020 ở Việt Nam

Thứ hai, 13/7/2020 | 16:06 GMT+7
Mới đây, trang Travel+Leisure (Mỹ) đã công bố danh sách 15 thành phố du lịch tốt nhất châu Á, trong đó Hội An (Quảng Nam) chiếm vị trí đầu bảng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố cổ kính này nhận được nhiều bình chọn nhất từ độc giả của Travel+Leisure.

Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, Hội An từng là một trong những cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Do vậy, nơi đây mang trong mình sự giao thoa văn hóa, kiến trúc của nhiều trường phái như Việt Nam, Trung Hoa và Nhật Bản. 

Năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là thiên đường cho những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực và kiến trúc cổ.

Phố cổ Hội An mang đến cảm giác bình yên, thư thái cho bất cứ ai đã đặt chân tới

Trong mục bình chọn giải thưởng các thành phố du lịch tốt nhất, Hội An đã xuất sắc đứng đầu danh sách khi vượt qua Chiang Mai (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc)… với các đánh giá tốt về điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực, tính thân thiện và các điểm mua sắm... 

Đến Hội An, bạn sẽ lập tức bị thu hút bởi những dãy nhà cổ màu vàng đã phai màu, rêu phong theo năm tháng, những cây hoa giấy thơ mộng trước cổng nhiều ngôi nhà và dòng sông Thu Bồn dịu dàng uốn lượn. Trước vẻ đẹp cổ kính, bình dị mà chỉ cần giơ máy ảnh là bạn đã có một bức hình đẹp như postcard này, thì lựa chọn xe đạp để tham quan thành phố là lời khuyên hàng đầu.

Hội An đẹp ở mọi góc chụp

Theo Travel+Leisure giới thiệu, Hội An từ lâu đã là điểm du lịch hấp dẫn du khách thế giới đến tham quan, tìm hiểu các kiến trúc cổ, nhịp sống đêm thú vị và những dòng kênh chảy quanh thành phố. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt gây ấn tượng với độc giả của trang này là văn hóa và con người Hội An.

Top 15 thành phố châu Á khác được Travel + Leisure công bố, bao gồm: Chiangmai (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Udaipur (Ấn Độ), Luang Prabang (Lào), Ubud (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Jaipur (Ấn Độ), Tokyo (Nhật Bản), Siem Reap (Campuchia), Singapore, Kolkata (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong (Trung Quốc).

Khánh An (t/h)