Văn hóa, du lịch

Choáng ngợp trước những cung đường đẹp như tranh vẽ

Thứ sáu, 3/7/2020 | 16:15 GMT+7
Vẻ đẹp ngoạn mục của những con đường này khiến cho bất cứ du khách nào đến đây đều cảm thấy ngỡ ngàng.

Đèo Stelvio, Italia: Nằm ở độ cao 2.757m, đèo Stelvio có 48 khúc cua cùi chỏ với khung cảnh đẹp ấn tượng và nó cũng là ngọn đèo cao nhất ở phía đông dãy Alps. Stelvio là nỗi ám ảnh với các vận động viên đua xe đạp khi tham gia giải Giro d’Italia tổ chức hằng năm ở Italy.

Atlanterhavsveien, Na Uy: Nếu bạn không thể nhớ tên của của nó, thì có thể sử dụng phần mềm chỉ đường hướng đến đường Atlantic. Atlanterhavsveien chỉ dài gần 9km, nó đi qua các hòn đảo, cao hơn 1m so với mực nước Đại Tây Dương, bạn có thể bị mê mẩn bởi cảnh đẹp hai bên cung đường.

Đường Atlantic không chỉ nổi tiếng với cây cầu Storseisundet đáng sợ nhất thế giới mà còn níu chân du khách bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh.

Quốc lộ 40, Argentina: Đến với quốc lộ 40 ở Argentina, bạn sẽ được trải nghiệm con đường cao nhất thế giới, cao hơn 5.000m so với mực nước biển. Tuyến đường này cũng trải dài 5.200km từ Nam đến Bắc, song song với dãy núi Andes, băng qua 21 công viên quốc gia và 18 con sông lớn.

The Great Ocean Road, Australia: Great Ocean Road chạy dọc 300km bờ biển, đem tới khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục với những bãi cát đẹp, những vách đá hiểm trở, thác nước và rừng rậm nhiệt đới.

Dọc theo bờ biển của bang Victoria, cung đường này đi qua những địa điểm nổi tiếng như Vòm cầu London hay bãi đá vôi Mười hai sứ đồ thuộc vườn quốc gia Port Campbell hướng ra Đại Tây Dương.

Blue Ridge Parkway, Mỹ: Mặc dù con đường này khá hiểm trở và không dành cho những tài xế “tay mơ” nhưng vẻ đẹp của nó vào mùa thay lá có thể “đốn tim” bất kỳ du khách nào.

Route 1, Iceland: Route 1 có lẽ là con đường tuyệt vời nhất Iceland, nơi mà du khách có thể tận hưởng những kỳ quan thiên nhiên ấn tượng trên thế giới như sông băng, núi lửa… 

Mã Pí Lèng, Việt Nam: Được mệnh danh là cung đường hạnh phúc, cung đường đẹp nhất Việt Nam, Mã Pí Lèng tuyệt đẹp với những khúc cua gấp, thách thức những tay lái điêu luyện; khung cảnh hai bên là núi đồi hùng vĩ, ngoạn mục.

Đi trên cung đường, du khách có thể cảm thấy mây đang giăng trước mắt, bầu trời xanh ngắt yên bình. Dòng sông Nho Quế hiền hòa uốn lượn theo từng ngả đường, ruộng bậc thang độc đáo, những mái nhà đơn sơ của người dân như vẽ lên bức tranh đầy cảm xúc từ mạnh mẽ đến dịu dàng.

Route 163, Mỹ: Là bối cảnh của nhiều bộ phim, con đường tuyệt đẹp này đưa du khách băng qua những địa điểm nổi tiếng của nước Mỹ và những sa mạc đá đỏ.

Ngọc Huyền (t/h)