Văn hóa, du lịch

Chư Sê (Gia Lai): 40 năm xây dựng và phát triển

Thứ ba, 17/8/2021 | 21:34 GMT+7
NLSVN - Ngày 17/8, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Chư Sê (Gia Lai) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Chư Sê (17/8/1981-17/8/2021), để cùng nhau nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển.

Tham dự buổi có đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Bà Ayun H Bút, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đinh Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ông Nguyễn Hồng Hà, Bí thư Huyện uỷ, ông Lê Đình Huấn, PBT TT Huyện uỷ, Bà Rmah H Bé Nét, Chủ tịch UBND huyện đại diện cho Đảng bộ và các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện, huyện ủy viên.

Trước buổi tọa đàm đoàn đại biểu đi thắp hương tưởng niệm liệt sĩ huyện Chư Sê.

Huyện Chư Sê được thành lập vào ngày 17-8-1981, trên cơ sở sáp nhập 7 xã của huyện Chư Prông và 5 xã của huyện Mang Yang cũ.

Những năm đầu mới thành lập, huyện gặp nhiều khó khăn, với việc khai thác tốt tiềm năng, lợi thế cùng vận dụng đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng bộ huyện, Chư Sê đã có sự chuyển biến mạnh mẽ từ nền kinh tế tự cung, tự cấp sang kinh tế thị trường.

Đại biểu thắp hương tưởng niệm liệt sĩ huyện Chư Sê

Huyện Chư Sê qua 40 năm xây dựng và phát triển đã đạt được những thành tựu to lớn, huyện phát triển toàn diện về mọi mặt.

Điều này đã khẳng định hướng đi đúng đắn, sự nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà qua các thời kỳ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu nhân sự kiện 40 năm thành lập huyện Chư Sê, đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chư Sê trong chặng đường 40 năm qua, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Chư Sê (17/8/1981-17/8/2021).

Đồng thời mong muốn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chư Sê tiếp tục nỗ lực, chủ động tâm thế ứng phó với những thay đổi và sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới.

Tập trung thực hiện quyết liệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện và cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh hợp với tình hình của địa phương. Khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương; huy động các nguồn lực tạo thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh hơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai” cho nhân dân và cán bộ huyện Chư Sê, đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai, từ năm 1981 đến năm 2021.                                                                                                                                                                                                                                                          

Đoàn Vĩnh - Phương Mai