Kinh tế xanh

Chuẩn bị tổ chức diễn đàn Mekong Startup lần thứ I tại Đồng Tháp

Thứ ba, 15/11/2022 | 17:24 GMT+7
UBND tỉnh Đồng Tháp vừa làm việc với đại diện các Sở, ngành liên quan về công tác tổ chức diễn đàn Mekong Startup lần thứ I diễn ra tại Đồng Tháp.

Diễn đàn dự kiến diễn ra từ ngày 19 – 20/12/2022 với sự tham dự của khoảng 350 đại biểu đến từ các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Diễn đàn được kỳ vọng sẽ là dịp để tập hợp các nguồn lực, kết nối hợp tác trong nước và quốc tế; thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với các mô hình kinh doanh truyền thống, tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp và kinh tế vùng.

UBND tỉnh Đồng Tháp làm việc với đại diện các Sở, ngành liên quan về công tác chuẩn bị tổ chức diễn đàn Mekong Startup lần thứ I

Theo thông tin từ ban tổ chức, nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại diễn đàn bao gồm: các phiên kết nối giao thương và xúc tiến thương mại; Gala các giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp và chống biến đổi khí hậu; các phiên tập huấn để gặp gỡ nhà đầu tư và gọi vốn hiệu quả...

Ngoài ra, sự kiện còn có 2 phiên thảo luận về: nhận diện thách thức và định hướng giải pháp đổi mới sáng tạo để thúc đẩy nông nghiệp đồng bằng sông Cửu Long theo hướng hiện đại, tuần hoàn, chống biến đổi khí hậu; đồng bằng sông Cửu Long với bài toán nông nghiệp phát thải thấp.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong yêu cầu, các ngành liên quan cần có sự phối hợp tổ chức để diễn đàn diễn ra chỉn chu và hiệu quả; đạt các mục tiêu: tạo được không gian để cộng đồng doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long chia sẻ, trao đổi các vấn đề quan tâm; có sự quan tâm, thấu hiểu và có giải pháp hỗ trợ kịp thời từ các cấp, các ngành; tạo cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển ý tưởng khởi nghiệp hiệu quả.

Thanh Bảo