Văn hóa, du lịch

Cộng đồng người Việt Nam tại nhiều nước đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Thứ hai, 24/1/2022 | 15:52 GMT+7
Trong không khí tươi vui chào đón xuân Nhâm Dần 2022, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều quốc gia đã tổ chức chương trình Xuân quê hương 2022 theo hình thức trực tiếp và gián tiếp để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được đón tết Việt.

Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình Xuân quê hương 2022 bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của gần 150 khách mời từ các điểm cầu trên khắp nước Mỹ. Phát biểu chúc tết trong chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đã gửi lời cảm ơn chân thành tới cộng đồng người Việt, bạn bè Mỹ và quốc tế về sự hỗ trợ trong suốt thời gian qua, nhất là trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Tại buổi lễ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper cũng gửi lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt đến cộng đồng người Việt Nam; từ đó khẳng định quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia trong nhiều lĩnh vực.

Trong thời gian này, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada phối hợp Hiệp hội Canada - Việt Nam cũng tổ chức chương trình trực tuyến đón tết cổ truyền cho đông đảo kiều bào Việt tại Canada với chủ đề "Phát triển cộng đồng, mở rộng thương mại và giáo dục" theo hình thức trực tuyến. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người Việt Nam và nhấn mạnh, tại Canada, tết cổ truyền Việt Nam là dịp để ghi nhận những đóng góp của cộng đồng người Canada gốc Việt.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người Việt Nam tại Canada

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong đã điểm lại bước phát triển lớn trong quan hệ song phương bất chấp một năm Tân Sửu đầy khó khăn do đại dịch Covid-19; nêu rõ Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế, giữ vững hòa bình, an ninh quốc gia. Việt Nam hy vọng sẽ trở thành một “con hổ kinh tế mới” trong khu vực. Mục tiêu này chỉ có thể đạt được khi có sự hợp tác quốc tế, trong đó tầm quan trọng của mối liên kết kinh tế Việt Nam - Canada đang ngày càng tăng.

Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico tổ chức đón mừng Xuân Nhâm Dần với sự tham dự của đại diện cộng đồng người Việt, cùng các bạn bè thân thiết tại Mexico.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hữu Động gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm chân tình của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt trên khắp thế giới nói chung và ở Mexico nói riêng; khẳng định tấm lòng của bà con người Việt ở Mexico luôn hướng về Tổ quốc và cam kết cộng đồng người Việt ở Mexico sẽ tiếp tục học tập tốt, làm việc tốt và tuân thủ pháp luật sở tại, góp phần nâng cao hình ảnh của người Việt Nam ở Mexico và thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia tổ chức chương trình đón chào năm mới Nhâm Dần với sự tham dự của đại diện Hội người Việt Nam tại Slovakia và các Chi hội người Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn Slovakia. Tại sự kiện, các tập thể và cá nhân tiêu biểu được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao và MTTQ Việt Nam, ghi nhận những đóng góp tích cực và hiệu quả trong cuộc chiến chống đại dịch và ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong nước.

Ngày 22/1, Hội Sinh viên Việt Nam tại thành phố Oxford (Anh) tổ chức buổi gặp mặt đón Tết Nhâm Dần 2022 với sự tham dự của các giáo sư, giảng viên Đại học Oxford và đông đảo sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại thành phố Oxford.

Hội Sinh viên Việt Nam tại thành phố Oxford tổ chức buổi gặp mặt đón Tết Nhâm Dần 2022

Diễn ra trong không khí thân mật, đầm ấm, buổi lễ là dịp để cộng đồng sinh viên Việt Nam tại thành phố Oxford gặp gỡ, giao lưu, cùng hướng về quê hương, đất nước khi tết đến xuân về. Sự kiện cũng là cơ hội để sinh viên Việt Nam tại Oxford quảng bá các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc tới bạn bè Anh và quốc tế.

Đông đảo đại diện Hội Doanh nhân Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam cùng nhiều đại diện cộng đồng người Việt tại Australia tham dự sự kiện mừng Xuân Nhâm Dần, do Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức. Đại sứ Việt Nam tại Australia nhấn mạnh, Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Australia luôn là chỗ dựa vững chắc của cộng đồng người Việt tại Australia.

Tại chương trình Xuân quê hương 2022 được tổ chức ở Thủ đô Algiers, Đại sứ Việt Nam tại Algeria bày tỏ trân trọng tình cảm gắn bó của cộng đồng người Việt Nam tại Algeria với đất nước, tinh thần tương trợ và nỗ lực vươn lên của bà con trong bối cảnh dịch bệnh. Đại sứ mong muốn kiều bào tiếp tục ủng hộ, đóng góp tăng cường tình hữu nghị hai nước trong năm 2022, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria.

Chương trình Xuân quê hương 2022 tại Malaysia diễn ra trong bầu không khí ấm cúng. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia biểu dương các tấm gương tiêu biểu đã có những đóng góp đặc biệt cho cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia, cũng như tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh và ứng phó thiên tai trong nước.

Mộc Trà (T/H)