Văn hóa, du lịch

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tết chung một nhà”

Thứ hai, 24/1/2022 | 08:03 GMT+7
Mới đây, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức chương trình “Tết chung một nhà” trao quà cho thanh niên công nhân và con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các khu lưu trú, khu chế xuất, khu công nghiệp; người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ được tổ chức trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TPHCM), Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã trao tặng 1.000 phần quà túi an sinh, với tổng trị giá 250 triệu đồng cho thanh niên công nhân và con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các khu lưu trú, khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Ngoài ra, đơn vị đồng hành cũng trao tặng thêm 150 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng 1.000 túi an sinh trong chương trình “Tết chung một nhà”

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Hoạt động trao, tặng quà cho 150 bạn thanh niên công nhân có thành tích tốt trong lao động là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ chương trình “Tết chung một nhà”, nhằm động viên, khích lệ tinh thần và lan tỏa thông điệp về sự gắn kết, sum họp trong dịp Tết đến xuân về, từ gia đình nhỏ đến đại gia đình lớn là cộng đồng.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đánh giá: Năm 2021 là một năm với rất nhiều khó khăn, vất vả, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng cũng là cơ hội cho đồng bào, nhân dân chúng ta trở nên gắn bó, yêu thương nhau, đùm bọc nhau nhiều hơn. Đặc biệt, tinh thần tương thân tương ái lại tiếp tục được phát huy trong đại dịch Covid-19 năm vừa qua, phần nào cho thấy được sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các đoàn thể của TPHCM nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng đối với bà con nhân dân và các bạn thanh niên công nhân.

Trước đó, Ban tổ chức chương trình "Tết chung một nhà" đã tổ chức tặng quà tại Hà Nội, Quảng Ninh và Củ Chi với tổng cộng 800 phần quà. Đối tượng được nhận quà là công nhân lao động lựa chọn ở lại đón tết xa nhà do yêu cầu công việc và do điều kiện hạn chế bởi dịch Covid-19; nhóm chiến sĩ thanh niên tham gia vào đội ngũ tình nguyện vào Nam hỗ trợ chống dịch trong năm 2021.

Song song với hoạt động tặng quà, "Tết chung một nhà" còn hỗ trợ vé máy bay, xe khách và vé tàu cho 2.000 công nhân, lao động có thành tích tốt, sinh viên tại Hà Nội, TPHCM và các địa phương khác để họ trở về quê hương dịp Tết Nguyên đán 2022.

Ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, chương trình "Tết chung một nhà" mong muốn gửi gắm yêu thương và kết nối tinh thần “đi lên cùng nhau" của mỗi người Việt dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Để những thanh âm, sắc màu của mùa xuân luôn khởi sắc và mỗi chúng ta sẽ tìm thấy mùa xuân nơi trái tim mình qua sự kết nối với đồng bào.

Gia Bách (T/H)