Công ty Điện lực Hà Tĩnh lên phương án sớm cấp điện trở lại cho khách hàng

Thứ ba, 20/10/2020 | 09:38 GMT+7
Đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang nỗ lực, cố gắng khắc phục cuốn chiếu các sự cố nhỏ lẽ đồng thời chuẩn bị những phương án khả thi, chuẩn bị tinh thần khi các vùng chia cắt được giải phóng sẽ tập trung nhân lực 100% xử lý nhanh sự cố để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Do mưa lớn liên tục cộng với lưu lượng nước xả ra từ hồ Kẻ Gổ (Cẩm Xuyên) ngày càng nâng lên (1.100m3) khiến địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh ngập lụt khắp nơi. Những nơi cao nhất như Thành phố Hà Tĩnh và các vùng núi cũng ngập lụt nặng, nhiều vùng bị cô lập hoàn toàn.

Tính đến 17 giờ ngày 19/10, lưới điện tỉnh Hà Tĩnh đang có 196.700 khách hàng bị mất điện trong tổng số 459.298 khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh. Mưa lũ cũng làm ảnh hưởng đến 1.058 TBA, 16 đường trục và 14 nhánh rẽ bao gồm các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà… 94 xã, phường bị ảnh hưởng.

Công nhân Điện lực Thành phố Hà Tĩnh tiến hành thay MBA

Nguyên nhân dẫn đến mất điện là do một số nhánh rẽ đường dây bị sự cố mất điện nhưng một số vùng bị chia cắt, lũ quét nên công nhân chưa thể tiếp cận hiện trường để kiểm tra, khắc phục sự cố cho người dân. Đặc biệt, một số tủ hạ thế và đường dây hạ thế bị ngập nước hoặc có nguy cơ ngập nước nên các Điện lực trực thuộc đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho thiết bị, an toàn điện trong nhân dân. Đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại.

Hiện nay, cán bộ công nhân viên các đơn vị và các đoàn công tác của Công ty Điện lực Hà Tĩnh phải di chuyển bằng thuyền, xuồng để kiểm tra xử lý lưới điện. Nhiều công nhân phải lội nước nhiều cây số giữa vùng nước ngập, trũng để xử lý sự cố mất điện và hỗ trợ người dân.

Công nhân Điện lực Hương Khê khắc phục sự cố

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên xử lý nước tràn vào TBA trung gian

Theo dự báo, Hà Tĩnh tiếp tục mưa to đến rất to trong thời gian tới, thời tiết còn diễn biến hết sức phức tạp, tình trạng ngập lụt sẽ còn kéo dài vì thế đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang nỗ lực, cố gắng khắc phục cuốn chiếu các sự cố nhỏ lẽ đồng thời chuẩn bị những phương án khả thi, chuẩn bị tinh thần khi các vùng chia cắt được giải phóng sẽ tập trung nhân lực 100% xử lý nhanh sự cố để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tiến Đạt