Công ty thép hàng đầu Trung Quốc Baowu công bố liên minh toàn cầu để cắt giảm khí thải

Thứ năm, 18/11/2021 | 16:12 GMT+7
Tập đoàn thép Baowu của Trung Quốc đã thành lập Liên minh đổi mới luyện kim carbon thấp toàn cầu với 62 đối tác để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và cắt giảm khí thải nhà kính tại nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Nhóm liên inh với Trung Quốc đặt mục tiêu đạt được lượng carbon cao nhất vào năm 2023 và mức độ trung tính của carbon vào năm 2050

Các thành viên của liên minh đến từ 15 quốc gia và bao gồm ArcelorMittal (MT.LU), BHP Group (BHP.AX), Rio Tinto (RIO.L), Vale (VALE3.SA), Fortescue Metals Group (FMG.AX), Tata Steel (TISC.NS), Thyssenkrupp (TKAG.DE), Angang Group, HBIS Group và Shagang Group, Baowu cho biết tại buổi lễ khánh thành ở Thượng Hải.

Phó Tổng Giám đốc Baowu Hou Angui cho biết tại sự kiện này: “Hiện tại, khó có công ty thép nào có thể tự mình nhận ra quá trình chuyển đổi carbon thấp. Hou cũng được bổ nhiệm làm tổng thư ký của liên minh.

Gã khổng lồ thép cũng công bố một quỹ hỗ trợ nghiên cứu cơ bản về luyện kim carbon thấp, với số tiền tài trợ không quá 35 triệu nhân dân tệ (5,5 triệu USD) mỗi năm.

Baowu, đã vượt qua ArcelorMittal để trở thành nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới vào năm 2020 với sản lượng hàng năm hơn 115 triệu tấn, đã đề xuất thành lập liên minh luyện kim carbon thấp vào tháng 10 năm 2019.

Nhóm này đặt mục tiêu đạt được lượng carbon cao nhất vào năm 2023 và mức độ trung tính của carbon vào năm 2050.

Mộc Mộc (Theo Reuters)