Cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng trong mùa khô, nắng nóng 2021

Thứ năm, 8/4/2021 | 09:25 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới đây đã ban hành văn bản 1689/EVN- KD+TT ngày 5/4/2021 gửi các Tổng công ty Điện lực về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, nắng nóng năm 2021.

Theo đó, EVN yêu cầu các Tổng công ty Điện lực đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Khẩn trương hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ… trước khi bước vào mùa khô và nắng nóng, đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. Không thực hiện việc ngừng giảm cung cấp điện có kế hoạch khi nhiệt độ ≥ 36 độ C.

Tập đoàn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo đến các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước. Thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát chỉ số và công tác lập hóa đơn tiền điện . 

Phần mềm ghi chỉ số của nhân viên điện lực có thiết lập cơ chế cảnh báo tự động khi sản lượng điện tăng/giảm đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước. Khách hàng có thể thực hiện kiểm tra chỉ số điện tại chỗ. Sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước.

Ngành điện sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước

Các công tơ điện tử đọc dữ liệu từ xa phải được thực hiện thu thập dữ liệu chỉ số hàng ngày và đưa lên website chăm sóc khách hàng (CSKH)/ứng dụng CSKH/Zalo page… Các Công ty Điện lực thông báo và hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng để tra cứu, theo dõi điện năng.

Các Công ty Điện lực cần thực hiện gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua Email/Zalo/ứng dụng CSKH để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước. Đối với các nội dung thông báo qua tin nhắn (SMS/Zalo…) cần bổ sung nội dung điện năng sử dụng cùng kỳ năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện; hướng dẫn các khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ như: ứng dụng CSKH, web CSKH, công cụ ước tính điện năng tiêu thụ, công cụ tính toán tiền điện…

Đình Tú