Đà Nẵng: Hỗ trợ vay vốn với các dự án đầu tư bảo vệ môi trường

Thứ tư, 5/1/2022 | 14:52 GMT+7
Mới đây, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ môi trường thành phố Đà Nẵng, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng có thông báo số 05/TB-QBVMT về việc cho các tổ chức, cá nhân có dự án đầu tư bảo vệ môi trường vay vốn với lãi suất ưu đãi 3,6%/năm, cố định trong suốt thời gian vay (tối đa 5 năm).

Theo thông báo, số tiền cho vay tối đa 70% tổng mức đầu tư dự án nhưng không quá 2,2 tỷ đồng đối với một dự án và không quá 4,5 tỷ đồng đối với một chủ đầu tư.

Các lĩnh vực cho vay gồm các hạng mục đầu tư về kiểm soát ô nhiễm như: xử lý chất thải rắn sinh hoạt; xử lý nước thải sinh hoạt; xử lý không khí và tiếng ồn, chất thải y tế; xử lý bụi, khí thải từ nhà máy sản xuất thép, xi măng, chế biến thủy sản; xử lý bùn thải....

Hỗ trợ vay vốn cho các dự án về bảo vệ môi trường

Đầu tư dịch vụ xử lý môi trường: đầu tư trang thiết bị thu gom, vận chuyển chất thải rắn, thu gom nước thải ven biển; sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm từ hoạt động tái chế, các sản phẩm thay thế; các dự án phát triển làng nghề, cơ sở sản xuất thuộc ngành nghề được khuyến khích; hệ thống quan trắc môi trường nước, không khí; triển khai công nghệ thân thiện môi trường, sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng, sản xuất năng lượng tái tạo.

Dự án sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường; dự án thử nghiệm, nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực quản lý, tái chế, tái sử dụng chất thải để giảm lượng chất thải vào môi tường; dự án giảm thiểu ô nhiễm công nghiệp, sản xuất sạch hơn của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; dự án đầu tư xây dựng cơ sở sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, vi sinh vật, biomass, địa nhiệt, thủy triều; dự án sản xuất hoặc sử dụng công nghệ sạch, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, Quỹ cũng sẽ hỗ trợ một số lĩnh vực khác được quy định trong Nghị định 40/2019/NĐ-CP ngày 23/5/2019 (theo phụ lục III – Danh mục hoạt động bảo vệ môi trường được ưu đãi hỗ trợ).

Được biết, Quỹ Bảo vệ môi trường thành phố Đà Nẵng là tổ chức tài chính nhà nước được UBND thành phố thành lập theo Quyết định số 5908/QĐ-UBND ngày 15/8/2014, trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng. Mục tiêu của Quỹ là mang đến sự hỗ trợ tốt nhất về tài chính cho các đơn vị có dự án đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Gia Bách