Đà Nẵng ưu tiên vốn giải quyết các dự án nước sạch và hệ thống xử lý nước thải

Thứ sáu, 5/6/2020 | 10:06 GMT+7
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa khẳng định: “Trong vòng 3 năm trở lại đây và trong thời gian tới, thành phố vẫn sẽ ưu tiên nguồn vốn và tập trung giải quyết các dự án về nước sạch và hệ thống xử lý nước thải. Đây là 2 lĩnh vực thành phố hết sức ưu tiên”.

Theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, khai thác nước ngầm ở ven biển là rất nguy hiểm. Việc cung cấp nguồn nước cho phía đông thành phố từ nhà máy nước (NMN) Cầu Đỏ là rất quan trọng, cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Bên cạnh đó, đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố được phê duyệt, Bí thư thành ủy yêu cầu cần bổ sung ngay hệ thống nước sạch cho thành phố.

“Chúng ta cần tính đến chuyện cung cấp nước sạch cho khoảng 10 triệu người, trong đó có 1,1 triệu dân của thành phố và số còn lại là du khách. Các đơn vị sở ngành cần lưu ý để điều chỉnh về hạ tầng sau khi đồ án điều chỉnh quy hoạch chung được phê duyệt. Các hạ tầng như cấp thoát nước nước, điện, giao thông phải luôn đi trước”,  Bí thư Trương Quang Nghĩa nói.

Đà Nẵng sẽ tập trung vốn cho các dự án nước sạch và hệ thống xử lý nước thải. (Ảnh minh họa)

Đối với các dự án ở Hòa Vang, Bí thư Trương Quang Nghĩa yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên & Môi trường rà soát lại hết tất cả các quỹ đất, các khu tái định cư, gom lại thành các dự án lớn và từng địa phương có phương án tái định cư phù hợp. Riêng huyện Hòa Vang cần hết sức khẩn trương, có quy hoạch về khu tái định cư theo phương án ưu tiên tái định cư khu vực đô thị nông thôn.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết thêm, đồng bộ với tiến độ xây dựng NMN Hòa Liên, phương án khai thác NMN Hòa Liên cần sớm hoàn thành. Đồng thời, cận tiếp cận ngay giai đoạn 2 việc xây dựng NMN Hòa Liên.

Đối với các dự án chung, Bí thư yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên & Môi trường cần xem xét kỹ. Vì trong xây dựng trung hạn, thành phố vẫn quan tâm đến nước sạch và nước thải.

Linh Giang