Năng lượng gió

Đắk Nông sẽ phát triển 6 dự án điện gió với tổng công suất 430 MW

Thứ sáu, 11/9/2020 | 09:39 GMT+7
Các dự án cần thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2020 bao gồm 6 dự án điện gió sẽ được phát triển ở huyện Đắk Song.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông vừa có tờ trình bổ sung các dự án cần thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2020, trong đó có 6 dự án điện gió ở huyện Đắk Song.

6 dự án điện gió này đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch điện VII theo công văn số 795/TTg-CN ngày 25/6/2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành về việc bổ sung danh mục các dự án điện gió vào quy hoạch phát triển điện lực. Tổng công suất 6 dự án điện gió được bổ sung quy hoạch tại tỉnh Đắk Nông là 430 MW. Cụ thể là dự án điện gió Đắk N’drung 1,2,3; Asia Đắk Song 1; Nam Bình 1 và dự án điện gió Đắk Hòa. Khi triển khai, các dự án cần thu hồi hơn 250 ha đất.

Ảnh minh họa

Trước đó, hồi tháng 6 năm nay, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lê Diễn cho biết, năm 2019, Đắk Nông đã có sự tăng trưởng tốt. Lãnh đạo tỉnh luôn xác định, nền kinh tế của Đắk Nông có phát triển đột biến hay không là do sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp và năng lượng. Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông khẳng định, để Đắk Nông phát triển được lĩnh vực công nghiệp và năng lượng cần sự ủng hộ, tạo điều kiện rất lớn từ phía Bộ Công Thương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn thông tin thêm, Đắk Nông là tỉnh có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió và điện mặt trời nhưng đến nay mới chỉ có 2 dự án điện mặt trời với công suất 106,4MWp được vận hành và mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Mai Chi