Đảm bảo tiến độ đóng điện dự án TBA 220kV Yên Mỹ và đấu nối

Thứ ba, 27/12/2022 | 16:38 GMT+7
Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia nỗ lực đảm bảo tiến độ đóng điện dự án trạm biến áp (TBA) 220kV Yên Mỹ và đấu nối.

Dự án TBA 220kV Yên Mỹ và đấu nối được xây dựng tại khu đất có diện tích khoảng 3.3264m2 thuộc địa phân thôn Hòa Mục, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 300 triệu đồng. NPMB đại diện trực tiếp quản lý thực hiện dự án dự kiến hoàn thành công tác thi công trong tháng 12/2022.

Thi công đường nội bộ TBA 220kV Yên Mỹ

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án, NPMB luôn đôn đốc tiến độ chi tiết các hạng mục công việc, thường xuyên tổ chức họp kiểm điểm tiến độ và yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị ngay khi có dấu hiệu chậm trễ. 

Thi công lắp dựng cột thép tuyến đường dây 220kV đấu nối

Trong quá trình thi công, dự án gặp rất nhiều thách thức như dịch COVID-19 bùng phát rộng khắp cả nước nhưng với sự nỗ lực của NPMB và các đơn vị thi công trên công trường, dự án đã hoàn thành hạng mục xây lắp trạm biến áp. NPMB cùng các đơn vị thi công đang gấp rút phối hợp nghiệm thu cùng Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) các hạng mục trong trạm. 

Cùng với đó, tuyến đường dây 220kV đấu nối gặp rất nhiều khó khăn trong bồi thường giải phóng mặt bằng và vướng mắc vị trí cột đấu nối VT01 chồng lấn với quy hoạch đường vành đai 4. Ngay khi tiếp nhận thông tin, NPMB đã tổ chức các cuộc họp với những cơ quan có thẩm quyền, làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế đưa ra hướng giải quyết tháo gỡ vướng mắc. NPMB đã hoàn thành lắp dựng 5/8 vị trí cột, đang tiến hành hoàn thiện phần móng và lắp dựng cột 3/8 vị trí. Đơn vị phấn đấu đảm bảo đóng điện dự án TBA 220kV Yên Mỹ và đấu nối đúng kế hoạch đề ra.

Đình Tú