Đầu tuần miền Bắc tiếp tục mưa to, miền Trung có nơi nắng nóng

Thứ hai, 30/5/2022 | 08:05 GMT+7
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ hôm nay (ngày 30/5) đến ngày 31/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Vùng đồng bằng hôm nay có mưa vừa, mưa to, từ ngày 31/5 mưa giảm dần.

Từ ngày 1/6, miền Bắc ít mưa, ngày nắng, chiều tối đến đêm có mưa dông vài nơi.

Khu vực Trung Bộ thời tiết trong tuần phổ biến ngày nắng, cục bộ có nơi nắng nóng. Chiều tối đến đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối), ban ngày có nắng gián đoạn.

Do đang trong thời kỳ giao mùa, cơ quan khí tượng cảnh báo trên cả nước đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Thủ đô Hà Nội ngày 29/5 có mưa lớn gây ngập sâu cục bộ

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 30/5:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ C.

Các tỉnh khu vực phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to; có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ C.

Các tỉnh khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Khu vục Tây Nguyên nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C. 

Các tỉnh khu vực Nam Bộ ngày nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 33 độ C.

Thu Uyên