Đại sứ Hoa Kỳ làm việc với Bộ TN&MT về lĩnh vực môi trường

Thứ năm, 26/5/2022 | 17:37 GMT+7
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà đã vừa có buổi làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper về mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, nhất là trong triển khai các kết quả của COP26 và bảo vệ môi trường.

Trao đổi với Đại sứ Marc E.Knapper, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, với những mục tiêu chung của Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, Việt Nam rất cần các nguồn lực về tài chính, công nghệ, chính sách quản trị để thực hiện các chương trình chuyển đổi năng lượng từ hóa thạch sang năng lượng tái tạo, giải quyết bài toán bảo tồn nhưng vẫn đảm bảo phát triển kinh tế…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper

Từ chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Hoa Kỳ mới đây, cùng với nhiều chuyến thăm của các đối tác Hoa Kỳ tới Việt Nam đã cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng và tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực TN&MT. Do đó, Bộ trưởng hy vọng Đại sứ Marc E.Knapper với vai trò là cầu nối, sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực TN&MT.

Cụ thể, Bộ trưởng hy vọng và mong muốn Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ nguồn lực, hỗ trợ chuyên môn và công nghệ, nâng cao năng lực để Việt Nam thực hiện các cam kết cũng như các Sáng kiến toàn cầu về giảm phát thải, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Đại sứ Marc E.Knapper đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, đồng thời cho biết sẽ thúc đẩy, mở rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác, đặc biệt là trong triển khai các kết quả của COP26 và lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có cuộc làm việc với đoàn công tác của Tổ chức quốc tế về bảo tồn thên nhiên (WWF) tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng thông tin với Giám đốc điều hành WWF Việt Nam về chuyến công tác của đoàn Việt Nam tới Hoa Kỳ nói chung và cuộc họp giữa Bộ TN&MT với WWF Hoa Kỳ. Trong đó có những thông tin liên quan đến lĩnh vực TN&MT, ứng phó với biến đổi khí hậu; thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và triển khai huy động vốn nhằm xây dựng các dự án hợp tác cụ thể trên cơ sở thỏa thuận hợp tác MOU; giải pháp cụ thể để hiện thực hóa các nội dung ký kết, cùng nhau thực hiện những mục tiêu chung về bảo tồn đa dạng thiên nhiên.

Mộc Trà (T/H)