Năng lượng mặt trời

Đẩy mạnh tương tác với các đối tác đầu tư nước ngoài về lĩnh vực năng lượng sạch

Thứ năm, 4/2/2021 | 15:36 GMT+7
Là một thành viên của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam (VCEA), Công ty Bảo Long Solar Energy cũng là doanh nghiệp hàng đầu phát triển và ứng dụng điện mặt trời tại Việt Nam.

Phóng viên tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam có cuộc trao đổi với ông Đào Du Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc Công ty Bảo Long Solar Energy, Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại TPHCM về định hướng phát triển của Văn phòng cũng như của Bảo Long Solar Energy trong thời gian tới.

Thưa ông, với tư cách là người đứng đầu một doanh nghiệp phát triển hệ thống các doanh nghiệp khai thác năng lượng tái tạo, cụ thể là năng lượng điện mặt trời, ông thấy tiềm năng phát triển trong lĩnh vực này của nước ta như thế nào? 

Có thể nói, tự nhiên đã ban tặng cho chúng ta một khí hậu ấm áp quanh năm, đặc biệt là khu vực phía Nam nên tiềm năng phát triển điện mặt trời là vô tận. Đây có thể nói là một món quà trời cho theo đúng nghĩa đen của từ này. Nước ta, đặc biệt là các tỉnh, thành phía Nam có tổng số giờ nắng hàng năm đạt từ 2.500 - 3.000 giờ với nền nhiệt độ bình quân năm trên 21 độ C. Điều này phù hợp cho việc phát triển và xây dựng tất cả các mô hình điện mặt trời từ hộ gia đình, các doanh nghiệp và quy mô công nghiệp…

Bên cạnh đó, Chính phủ và các địa phương cũng đã có những chiến lược, sách lược và chính sách, cơ chế phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có điện mặt trời (và điện gió) là hai mũi nhọn ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp như Bảo Long Solar Energy yên tâm đầu tư, phát triển. Điện mặt trời không chỉ là bài toán về kinh tế mà nó còn giải quyết được bài toán quan trọng về môi trường, khai thác được những “khoảng trống” mà trước đây chúng ta ít quan tâm như mái nhà dân, công sở hay những khu vực khô cằn ven biển miền Trung.

Ông Đào Du Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Bảo Long Solar Energy, Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại TPHCM

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực điện mặt trời ở Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam, Bảo Long Solar Energy đã có những bước phát triển như thế nào, thưa ông?

Có thể nói Bảo Long Solar Energy là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam đi tiên phong trong việc nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh những sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời – ứng dụng trong các công trình dân dụng, công nghiệp. Với định hướng phát triển bền vững, công ty luôn cam kết cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao, giá thành cạnh tranh với tiêu chí rất rõ ràng là “Hàng Việt Nam – chất lượng quốc tế”, “Hàng Việt Nam vì người Việt Nam”. Vì vậy, các sản phẩm của Bảo Long Solar Energy đã đạt nhiều chứng nhận và giải thưởng cao quý trong nước như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp vàng ngành xây dựng, Thương hiệu uy tín chất lượng, Sản phẩm vàng… Ngoài ra, sản phẩm đã đạt chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn châu Âu (CE mark) đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu.

Những sản phẩm của Bảo Long Solar Energy rất đa dạng, đáp ứng đầy đủ các đối tượng khách hàng. Ngoài ứng dụng cho các hộ gia đình còn được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: nhà hàng, khách sạn, resort, bệnh viện, nhà máy chế biến thực phẩm, đồ uống, nhà máy chế biến thủy hải sản, giết mổ gia súc, gia cầm và rất nhiều nhà máy đã ứng dụng trong việc bổ sung gia nhiệt cho lò hơi, bể chất lỏng, lò sấy… đem lại hiệu quả kinh tế rất cao với thời gian thu hồi vốn đầu tư chỉ dưới 2 năm. 

Hiện tại Bảo Long Solar Energy đã xây dựng được mạng lưới các công ty thành viên từ Nam đến Bắc. Đặc biệt là chúng tôi đã có mặt tại nước bạn Campuchia và định hướng phát triển sang một số nước khác trong khu vực.

Xin ông cho biết giá trị cốt lõi của Bảo Long Solar Energy?

Với giá trị cốt lõi: “Chất lượng – tín nhiệm, tận tâm – trí tuệ, hợp tác – chia sẻ, sáng tạo – hiệu quả”, Bảo Long Solar Energy luôn hướng tới sự thịnh vượng của khách hàng, là điều kiện đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Chất lượng – tín nhiệm: chính là sự xây dựng niềm tin với xã hội bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sự trung thực và tinh thần trách nhiệm trong hành động.

Tận tâm – trí tuệ: là giá trị phong cách phục vụ, làm việc của chúng tôi. Điều này thể hiện thái độ nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, hết lòng phục vụ khách hàng.

Hợp tác – chia sẻ: là tinh thần chỉ đạo mà chúng tôi muốn đạt được để hướng tới sự phát triển, thành công của chúng tôi và các đối tác.

Sáng tạo – hiệu quả: là môi trường làm việc chuyên nghiệp, thuận lợi cho sự phát huy sáng tạo, là đòn bẩy mang lại hiệu quả cao giúp chúng tôi hoàn thành được sứ mệnh và mục tiêu đề ra.

Để đạt được những giá trị trên, chúng tôi luôn sử dụng những thiết bị cao cấp nhất, hiệu quả cao và tuổi thọ vượt trội; đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ cao được đào tạo bài bản và không ngừng nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Bảo Long Solar Energy có chi phí cạnh tranh và chế độ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng. 

Những sản phẩm của Bảo Long Solar Energy rất đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các đối tượng khách hàng

Là Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại TPHCM, ông có thể chia sẻ một số thông tin về hoạt động, định hướng của Văn phòng trong thời gian tới?

Về hoạt động của Văn phòng đại diện Hiệp hội tại TPHCM, trong năm 2021, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục những công việc của năm vừa qua như việc đã làm nhưng chưa có hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh tương tác với các đối tác đầu tư nước ngoài về lĩnh vực năng lượng sạch, đẩy mạnh sự hợp tác, học hỏi kinh nghiệm từ những quốc gia phát triển. Cùng với Hiệp hội Trung ương tổ chức hội thảo khoa học quốc tế gồm các hiệp hội quốc tế về lĩnh vực năng lượng sạch để học hỏi kinh nghiệm và lựa chọn được các nhà cung cấp chính thống, chất lượng.

Bên cạnh đó, tích cực khai thác và kêu gọi các dòng vốn đầu tư, các quỹ về: môi trường, phát triển bền vững để có những ưu đãi tốt nhất, góp phần tăng tính khả thi của dự án. Thông qua các hiệp hội năng lượng trên thế giới và các tổ chức về môi trường để nhận được hỗ trợ, cung cấp những thông tin chính thống, có chất lượng cho các doanh nghiệp trong nước về lĩnh vực năng lượng tái tạo. Từ đó, tạo cơ sở giúp cho ngành năng lượng sạch ở Việt Nam phát triển bền vững, có hệ thống hơn và bài bản hơn. 

Để làm được điều đó, Văn phòng đại diện Hiệp hội đã đề nghị chính thức tái cơ cấu lại ban điều hành Văn phòng. Trong đó, việc bổ nhiệm các chức danh trong ban lãnh đạo sẽ được cân nhắc rất kỹ lưỡng, việc đăng ký tham gia hội viên sẽ được xem xét kỹ càng dựa vào các tiêu chí được đặt ra, vạch ra chương trình hành động năm và trong năm tiếp theo cùng với việc sắp xếp lại bộ máy, sắp xếp lại hoạt động...

Xin cảm ơn ông! 

Mạnh Cường - Thu Hà - Văn Sinh