Năng lượng mặt trời

Điện mặt trời cho tương lai

Thứ bảy, 9/1/2021 | 20:27 GMT+7
Ngày 09/1, tại TPHMC, Công ty Hoa Nam phối hợp với đối tác Huawei tổ chức hội thảo với chủ đề “Điện mặt trời cho tương lai”.

Hội thảo có sự tham dự của TS. Mai Duy Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam; ông Lee Son, Giám đốc phát triển Huawei Technologies tại Việt Nam; ông Đinh Quang Tri, Chủ tịch danh dự Công ty Hoa Nam, nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đại diện Huawei Việt Nam và một số đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo là dịp để các đối tác, doanh nghiệp phát triển điện mặt trời tại Việt Nam xích lại gần nhau cùng phát triển một hệ sinh thái điện mặt trời bền vững, góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và phát triển đất nước.

TS. Mai Duy Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, TS. Mai Duy Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam chia sẻ: "Địa lý và khí hậu Việt Nam vô cùng thuận lợi cho việc phát triển năng lượng tái tạo (NLTT). Lưu lượng gió nhiều, tổng số giờ nắng, nền nhiệt tương đối cao phù hợp cho phát triển ngành năng lượng sạch, đặc biệt là điện mặt trời… Cụ thể, bình quân nắng trong năm từ 2.500 – 3.000 giờ; cường độ bức xạ trung bình là 7,8 kW/h/m2/ngày; nhiệt độ bình quân năm trên 21 độ C; hơn 8% diện tích có tiềm năng gió rất tốt (tốc độ gió ở độ cao 65m là 7 – 8 m/giây). Bởi vậy, Việt Nam hiện tại là một trong những quốc gia đứng top đầu ASEAN về phát triển NLTT nói chung và điện mặt trời nói riêng. Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến 31/12/2020, sản lượng điện mặt trời áp mái của Việt Nam đạt hơn 93.000 MW…”.

Ông Lee Son, Giám đốc phát triển Huawei Technologies tại Việt Nam 

Ông Lee Son, Giám đốc phát triển Huawei Technologies tại Việt Nam cho biết: “Huawei là nhà cung cấp các cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, truyền thông và thiết bị thông minh, trong đó có các sản phẩm về điện mặt trời trên thế giới. Chúng tôi xác định, với tiềm năng vốn có về các điều kiện tự nhiên thuận lợi Việt Nam sẽ là thị trường quan trọng cho việc phát triển các sản phẩm của mình. Tại Việt Nam, chúng tôi đã hợp tác với nhiều đối tác, trong đó có Công ty Hoa Nam. Cùng với các đối tác, chúng tôi đã từng bước khẳng định được hệ sinh thái giá trị công nghệ, sản phẩm được rất nhiều đối tác là các doanh nghiệp cũng như người dân đón nhận…”.

Ông Đinh Quang Tri, Chủ tịch danh dự công ty Hoa Nam

Ông Đinh Quang Tri, Chủ tịch danh dự Công ty Hoa Nam khẳng định: “Hoa Nam và Huawei là đối tác quan trọng của nhau cùng hợp tác phát triển, cung cấp các sản phẩm công nghệ điện mặt trời như: máy biến tần năng lượng mặt trời Huawei, tấm pin năng lượng mặt trời Trina Solar bởi chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của lĩnh vực NLTT nói chung và năng lượng mặt trời nói riêng tại Việt Nam. Điều này góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam, trong đó có việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tận dụng hiệu quả các tiềm lực mà thiên nhiên mang lại. Hiện tại, Hoa Nam đã cung cấp và hợp tác phát triển rất nhiều dự án điện mặt trời cho các doanh nghiệp cũng như cho cá nhân trên phạm vi cả nước và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chúng tôi cùng với đối tác Huawei cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cùng chế độ bảo hành, bảo dưỡng hoàn thiện, uy tín…”.

Sinh - Hà