Khoa học công nghệ

Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Hợp lực chuyển đổi số

Thứ tư, 25/5/2022 | 16:48 GMT+7
Ngày 25/5, Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) với chủ đề “Hợp lực chuyển đổi số” do Bộ Thông tin & Truyền thông và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức chính thức khai mạc.

Diễn đàn diễn ra từ ngày ngày 25 - 26/5 tại Hà Nội với 18 phiên hội nghị chuyên đề, triển lãm chuyển đổi số, dự kiến thu hút 2.500 lượt đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, tham gia các hoạt động cùng 10.000 lượt theo dõi trực tuyến.

Phát biểu tại phiên khai mạc diễn đàn, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA cho biết: “Để thực hiện thắng lợi mục tiêu vô cùng thách thức của Thủ tướng Chính phủ, phát triển kinh tế số Việt Nam cần sự hợp lực từ tất cả các cấp chính trị, các thành phần kinh tế. Các nguồn lực của chúng ta hiện không chỉ thiếu, mà còn bị phân mảnh. Hợp lực giữa Bộ, ngành với Bộ, ngành giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa các thành phần này với nhau sẽ tạo ra được những chương trình bài bản, có định hướng, những chính sách cởi mở, thông thoáng và những hệ sinh thái số phù hợp, tối ưu cho các cơ quan, tổ chức Việt Nam”.

Lễ khai mạc Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022

Tại diễn đàn, các diễn giả tập trung bàn bàn thảo tại 18 phiên hội nghị chuyên đề, thiết kế theo 4 trục gồm:

Chính phủ số: 3 phiên Hợp lực chuyển đổi số cho Bộ ngành; Hợp lực chuyển đổi số cho các địa phương và kinh nghiệm chuyển đổi số tại các quốc gia châu Á.

Kinh tế số: 8 phiên dành cho 8 ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số bao gồm tài chính – ngân hàng; giao thông vận tải – logistics; y tế; giáo dục; du lịch; thương mại; bất động sản; nông nghiệp.

Doanh nghiệp số: doanh nghiệp SMEs, doanh nghiệp sản xuất, nền tảng số - Cloud computing; nhân lực số, Startup số và Startup-Pitching.

Chuyển đổi số tại châu Á: với 2 phiên và chia sẻ thông tin của 11 quốc gia và nền kinh tế trong khu vực về các chương trình, kinh nghiệm, điển hình thành công trong chuyển đổi số.

Bên cạnh các phiên hội nghị chính còn có các hoạt động bên lề như: triển lãm Nền tảng giải pháp số và kết nối cung cầu chuyển đổi số (trực tiếp và trực tuyến). Các hoạt động của diễn đàn nhằm hướng đến mục đích: chia sẻ tầm nhìn – giới thiệu giải pháp – kết nối cung cầu trong chuyển đổi số.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã chia sẻ về tình hình thực tế, định hướng và kế hoạch chuyển đổi số tại từng doanh nghiệp với lộ trình cụ thể. Doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn tại doanh nghiệp của mình, đồng thời, thể hiện rõ cam kết và quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc chuyển đổi số nói chung và trong từng lĩnh vực của nền kinh tế nói riêng.

Đình Tú