Nghiên cứu - Trao đổi

Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học thảo luận về năng lượng bền vững

Thứ sáu, 7/1/2022 | 10:11 GMT+7
Ngày 8 và 9/1, Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay với chủ đề “Năng lượng bền vững” sẽ chính thức được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Trung tâm Việt Đức, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Diễn đàn năm nay được tổ chức liên tục trong 2 ngày với sự chủ trì của 6 trường đại học đào tạo về chuyên ngành điện: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Khoa học và Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Đại học Thủy lợi, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng – Đại học Đà Nẵng. Sự kiện được đồng tổ chức bởi dự án Năng lượng và Hiệu quả năng lượng thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ.

Tại sự kiện, 136 đề xuất khoa học của các sinh viên sẽ được thuyết trình và nhận ý kiến đóng góp từ các giám khảo. Từ đó, 25 bài xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trao giải với hai hạng mục: bài nghiên cứu ngắn và bài nghiên cứu dài.

Ảnh minh họa

Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học nhằm tạo ra một diễn đàn học thuật cho sinh viên trong lĩnh vực kỹ thuật điện và năng lượng thảo luận về các nghiên cứu khoa học liên quan đến “năng lượng bền vững”. 

Năm 2020, Diễn đàn lần đầu được tổ chức với chủ đề “Năng lượng tái tạo“, thu hút sự quan tâm của hơn 150 sinh viên cùng các thầy cô giáo, giảng viên từ các trường đại học trên cả nước. Cuốn kỷ yếu của Diễn đàn tập hợp các đề xuất nghiên cứu khoa học được lựa chọn trình bày tại sự kiện cũng đã được xuất bản và chia sẻ rộng rãi, làm tài liệu tham khảo cho các độc giả quan tâm.

Đức Dũng