Năng lượng mặt trời

Vận hành dự án điện mặt trời trên mặt nước Đầm Trà Ổ (Bình Định)

Thứ sáu, 18/12/2020 | 09:56 GMT+7
Từ ngày 15 - 17/12, tại Bình Định, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung (CPCETC - thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) phối hợp cùng với chủ đầu tư và các bên liên quan đã hoàn thành những bước thí nghiệm, nghiệm thu các hạng mục cuối cùng để đưa vào vận hành Nhà máy điện mặt trời Đầm Trà Ổ.

Theo quy hoạch, dự án Nhà máy điện mặt trời Đầm Trà Ổ nằm trên địa bàn xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Dự án được triển khai trên diện tích khoảng 60,6 ha trên đầm Trà Ổ (gồm 60 ha mặt nước và 0,6 ha mặt đất) với công suất lắp đặt khoảng 50MWp. Sản lượng điện bình quân hàng năm khoảng 78 triệu kWh, tổng vốn đầu tư 1.440 tỉ đồng. 

Dự án Nhà máy điện mặt trời Đầm Trà Ổ đi vào hoạt động

Thực hiện hợp đồng hợp tác với chủ đầu tư dự án, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung đảm nhận hạng mục: thí nghiệm trạm hợp bộ 23/0,8 kV; các thiết bị và mạch điều khiển - đo lường; hệ thống inverter – pin; đo hiệu suất tấm pin và hiệu suất tổng thể của nhà máy (hiệu suất PR); kiểm tra chất lượng điện năng, vận hành thương mại (COD). Đây là lần đầu tiên, CPCETC thực hiện các hạng mục thí nghiệm trên công trình điện mặt trời có địa hình đặc thù, các thiết bị được lắp đặt nổi trên mặt nước, mặt bằng có kết cấu không ổn định. Tuy nhiên, CPCETC đã phối hợp với chủ đầu tư, các chuyên gia và đơn vị liên quan tại công trình hoàn thành những hạng mục thí nghiệm thiết bị, hệ thống điện, phụ trợ của nhà máy theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ dự án, được chủ đầu tư đánh giá cao.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Đầm Trà Ổ được hoàn thành và đưa vào hoạt động không những bổ sung nguồn năng lượng cho hệ thống điện quốc gia mà còn góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Nhã Quyên