Năng lượng mặt trời

Đóng điện vận hành thành công trạm 220kV NMĐMT Phù Mỹ

Thứ hai, 14/12/2020 | 10:45 GMT+7
Sau khi hoàn thành toàn bộ hạng mục thí nghiệm, hiệu chỉnh các thiết bị và hệ thống liên quan, trạm biến áp (TBA) 220kV Nhà máy điện mặt trời (NMĐMT) Phù Mỹ đã vừa được Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung (CPCETC) phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công xây lắp cùng những đơn vị có liên quan đóng điện thành công và chính thức đưa vào vận hành.

Đây là một trong ba công trình trọng điểm được CPCETC hoàn thành công tác thí nghiệm và đưa vào vận hành trong tháng cuối cùng của năm 2020, kịp tiến độ để truyền tải công suất của NMĐMT Phù Mỹ hòa vào hệ thống điện lưới quốc gia.

TBA 220kV NMĐMT Phù Mỹ trước giờ đóng điện

Trạm biến áp 220kV NMĐMT Phù Mỹ được xây dựng tại xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định có quy mô lắp đặt gồm 03 MBA có công suất 3x300MVA-220/23/23kV chuyển tải công suất 330MW của  NMĐMT Phù Mỹ (do Công ty CP Phát triển tầm nhìn năng lượng sạch - thành viên Tập đoàn Bamboo Capital làm chủ đầu tư) qua 17 xuất tuyến 22kV, đấu nối vào hệ thống điện lưới quốc gia qua hai đường dây siêu cao áp 220V đấu nối vào TBA 220KV Phù Mỹ.

Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung là đơn vị thí nghiệm toàn trạm TBA 220kV NMĐMT Phù Mỹ, thí nghiệm phần nhất thứ, nhị thứ, hệ thống đo đếm điện năng, thử so lệch dọc đường dây đấu nối TBA 220kV NMĐMT Phù Mỹ tại TBA 220KV Phù Mỹ... 

Thí nghiệm máy cắt tại TBA 220kV NMĐMT Phù Mỹ

Sau gần 3 tháng tích cực thi công, các đội công trình của CPCETC đã khắc phục điều kiện bất lợi của thời tiết cũng như ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh để đóng điện đúng tiêu chuẩn và đúng tiến độ theo dự kiến, góp phần vào thành công chung của dự án.

TBA 220kV NMĐMT Phù Mỹ được đưa vào vận hành sẽ góp phần truyền tải lượng công suất lớn của nhà máy điện mặt trời lớn nhất tỉnh Bình Định vào hệ thống điện quốc gia, góp phần tăng ngân sách và giải quyết được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương.

Nhã Quyên