Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm

Thứ năm, 9/12/2021 | 07:04 GMT+7
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến ​​trong tuần gần nhất, trong khi sản lượng và tồn kho nhiên liệu tăng.

Theo cơ quan chuyên trách về năng lượng cho biết, dự trữ dầu thô (USOILC = ECI) giảm 240.000 thùng trong tuần tính đến ngày 3 tháng 12 xuống 432,9 triệu thùng.

Sự gia tăng tồn kho là do nhập khẩu tăng và một đợt giải phóng khác từ kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ, vốn đã giảm 1,5 triệu thùng trong tuần gần đây nhất.

Ngoài ra, sản lượng cũng cao hơn, tăng lên 11,7 triệu thùng/ ngày, nhiều nhất đối với Hoa Kỳ kể từ tháng 5 năm ngoái khi đại dịch coronavirus đang hoành hành.

Hoạt động lọc dầu tăng lên, thúc đẩy dự trữ tổng thể các loại nhiên liệu như xăng và dầu diesel. EIA cho biết lượng dầu thô của nhà máy lọc dầu (USOICR = ECI) tăng 154.000 thùng / ngày trong tuần trước. Tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu (USOIRU = ECI) tăng 1 điểm phần trăm trong tuần lên 89,8% công suất tổng thể.

Dự trữ xăng của Mỹ (USOILG = ECI) tăng 3,9 triệu thùng trong tuần, so với kỳ vọng tăng 1,8 triệu thùng.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất (USOILD = ECI) , bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 2,7 triệu thùng, so với kỳ vọng tăng 1,6 triệu thùng.

Tony Headrick, nhà phân tích thị trường năng lượng tại CHS Hedging cho biết: “Đây là những sản phẩm tốt trên diện rộng vượt xa sự sụt giảm nhỏ trong kho dự trữ dầu thô.

Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, trung tâm giao hàng (USOICC = ECI) đã tăng 2,4 triệu thùng trong tuần trước.

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)