Tiềm năng hợp tác giữa Petrovietnam và các nhà đầu tư Mỹ

Thứ sáu, 3/12/2021 | 15:01 GMT+7
Chương trình thảo luận bàn tròn giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các nhà đầu tư Mỹ đã diễn ra mới đây với chủ đề tiềm năng đầu tư năng lượng tại Việt Nam.

Thông qua buổi thảo luận, tiềm năng phát triển dựa trên những lợi thế về mặt địa lý của Việt Nam cùng tiềm lực phát triển của Petrovietnam đã được khẳng định. Đây được coi là cơ hội để Việt Nam trở thành một điểm đến hàng đầu Đông Nam Á nói riêng và quốc tế nói chung trong việc khai thác các hoạt động đầu tư năng lượng.  

Chương trình có sự tham gia của nhiều đối tác hàng đầu về ngành năng lượng như Tập đoàn năng lượng và hóa dầu Shell, nhà cung cấp lò hơi thu hồi nhiệt Nooter Eriksen, nhà cung cấp khí hóa lỏng LNG Tellurian, Công ty sở hữu, vận hành, quản lý đội tàu LNG GasLog Partners. 

Theo đó, các vấn đề được thảo luận tập trung chủ yếu vào các khía cạnh của khai thác năng lượng bao gồm cơ hội - xu hướng của ngành nông hóa học, ngành năng lượng tái tạo và năng lượng điện gió ngoài khơi cũng như thị trường trọng điểm - tương lai của nền năng lượng bền vững. 

Ảnh minh họa

Chia sẻ tại chương trình, Giám đốc điều hành Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) Mary Tarnowka cho rằng: Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho đầu tư năng lượng, là điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư Mỹ. Với tầm nhìn trở thành hiệp hội doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam, thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng bền vững, AmCham cam kết thực hiện sứ mệnh thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mỹ, đóng vai trò là tiếng nói của doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam.

Ông Bùi Minh Tiến, thành viên HĐTV Petrovietnam khẳng định tiềm lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tương lai của ngành năng lượng. Với vị trí là tập đoàn kinh tế hàng đầu quốc gia, trong năm 2020, tổng tài sản của Petrovietnam vẫn có sự tăng trưởng so với năm 2019 và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong tương lai, Petrovietnam định hướng phát triển trở thành một tập đoàn năng lượng, trong đó sẽ mở rộng việc phát triển các dạng năng lượng thân thiện với môi trường, đóng góp vào mục tiêu giảm khí thải carbon của Việt Nam. 

Buổi thảo luận giữa Petrovietnam và các đối tác Mỹ được coi là bước đầu của Công ty Quản lý quỹ Sài Gòn cho tiến trình kết nối doanh nghiệp năng lượng Mỹ với Petrovietnam và các tập đoàn lớn của Việt Nam, đồng thời là cơ sở cho những cơ hội hợp tác giữa các bên trong ngành năng lượng bền vững trong tương lai.

Thanh Trúc