Năng lượng mặt trời

EVNCPC kiểm tra tiến độ Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung

Thứ ba, 3/12/2019 | 10:29 GMT+7
Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa làm việc tại công trường dự án Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung (tỉnh Khánh Hòa) để kiểm tra tiến độ thực hiện hợp đồng EPC (giai đoạn 2) tại nhà máy; chuẩn bị chương trình chạy thử, nghiệm thu và công nhận ngày vận hành thương mại cho toàn bộ dự án.

Đoàn công tác do Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành dẫn đầu.

Mở đầu buổi làm việc, ông Nguyễn Hùng Việt, Phó Giám đốc điều hành Ban Quản lý dự án Điện nông thôn miền Trung (CPCCREB) là đơn vị được EVNCPC giao nhiệm vụ quản lý dự án đã báo cáo tổng quan về quá trình thi công giai đoạn 2 của nhà máy và kế hoạch hoàn thành phát điện toàn bộ dự án. Theo đó, luỹ kế đến nay các đơn vị đã thi công 18.794 cọc, đạt tỷ lệ 97%; lắp đặt 2.589 giá đỡ pin, đạt tỷ lệ 90%; lắp đặt 2.547 tấm pin, đạt tỷ lệ 88%; rãi và lấp gần 13.000 mét tiếp địa lưới; hoàn thành 100% tiếp địa trạm inverter; thi công rãi hơn 3.500 mét cáp AC và cáp DC…

Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe đại diện CPCCREB báo cáo, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành yêu cầu ông Phạm Văn Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khảo sát thiết kế xây dựng công trình (ICD) là đơn vị tư vấn giám sát dự án Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung đánh giá về tiến độ, chất lượng thi công của các hạng mục công trình.

Tiếp đó, đại diện liên danh nhà thầu SUMEC – VNECO trình bày những vướng mắc liên quan đến hồ sơ thủ tục của dự án; vấn đề này cũng đã được Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành chỉ đạo các các nhân, đơn vị liên quan cùng phối hợp với nhà thầu để xử lý dứt điểm.

Trao đổi về dự án

Tại buổi làm việc, đoàn công tác EVNCPC cũng đã lắng nghe các đơn vị trình bày những vướng mắc, tồn tại, đặc biệt là các vấn đề pháp lý liên quan đến dự án. Các vấn đề này đều đã được đoàn công tác EVNCPC xử lý rốt ráo để sớm hoàn thiện nhà máy theo kế hoạch: dự kiến thời gian đóng điện toàn bộ nhà máy là trước ngày 20/12; thử nghiệm COD toàn bộ nhà máy trước ngày 25/12.

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành đánh giá: “Mặc dù quá trình triển khai dự án gặp muôn vàn khó khăn nhưng đến nay đã đi đến các bước cuối cùng để hoàn thiện toàn bộ dự án. Có thể nói, các đơn vị thi công đã đáp ứng tiến độ, kế hoạch đề ra. Tôi ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị liên quan, đặc biệt là CPCCREB luôn túc trực, bám sát quá trình thi công trên công trường ngay từ những ngày đầu tiên”.

Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành lưu ý nhà thầu phải đảm bảo vấn đề môi trường, dân sinh khu vực xung quanh nhà máy; tiếp tục thi công hoàn thiện toàn bộ hệ thống tường rào, cổng ngõ, hệ thống thoát nước… để đảm bảo hoàn thành dự án và khánh thành nhà máy trong năm 2019.

Theo cpc.vn