EVNCPC triển khai thành công ứng dụng QRCode trong thanh toán tiền điện

Thứ năm, 19/8/2021 | 09:10 GMT+7
Nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với khách hàng sử dụng điện tại miền Trung – Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa triển khai thành công ứng dụng QRCode trong thanh toán tiền điện qua ví điện tử và qua dịch vụ các ngân hàng.

Để thanh toán tiền điện trực tuyến tại nhà, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên bản thể hiện hóa đơn điện tử của tháng bất kỳ và không cần nhập mã khách hàng khi thanh toán. Hình thức thanh toán này không mất phí mà lại hết sức tiện lợi, chủ động, nhanh chóng nhất là trong tình hình hiện nay nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã tăng cường truyền thông đến khách hàng tại 13 Công ty Điện lực, đưa thông tin lên website cskh.cpc.vn và ứng dụng EVNCPC CSKH, Fanpage, trang tin tức tổng hợp (Broadcast news) của “Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung-EVNCPC”; đồng thời gửi thông báo đến khách hàng qua Zalo OA/app CSKH để khuyến khích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua QRCode. Trung tâm cũng thực hiện việc hỗ trợ thông tin và tư vấn về việc thanh toán qua QRCode khi khách hàng liên hệ qua tổng đài 19001909.

EVNCPC triển khai thành công thanh toán tiền điện qua ứng dụng QRCode

Đến nay, EVNCPC hợp tác với 27 đơn vị gồm 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng hóa các kênh thu hộ tiền điện. Khách hàng có thể thanh toán không dùng tiền mặt bằng các hình thức: Internetbanking/Mobilebanking, trích nợ tự động, ATM, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi, ví điện tử.

Nhờ đa dạng các hình thức thanh toán, đến tháng 7/2021, toàn EVNCPC có 75,97% hóa đơn được thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian thu hộ (tăng 3,62% so với cùng kỳ). Trong đó, 65,84% hóa đơn được thanh toán không dùng tiền mặt (tăng 11,28% so với cùng kỳ và tăng 4,35% so với thực hiện năm 2020) với số tiền thanh toán không dùng tiền mặt là 87,52% (tăng 5,57% so với cùng kỳ).

Nguyễn Hà (t/h)