EVNHCMC cán đích sớm nhiều chỉ tiêu kế hoạch so với lộ trình 2020

Thứ hai, 6/1/2020 | 10:49 GMT+7
Năm 2019, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã thực hiện đạt và đạt tốt hơn tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, trong đó có một số chỉ tiêu chính về đích sớm từ 1 - 2 năm so với lộ trình năm 2020.

Cụ thể, năm 2019, sản lượng điện nhận của EVNHCMC là 27,105 tỷ kWh (bình quân là 74,26 triệu kWh/ngày), tăng 6,34% so với năm 2018. Sản lượng điện thương phẩm đạt 26,1 tỷ kWh, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 100,97% kế hoạch Tập đoàn giao. Tổn thất điện năng đo đếm xấp xỉ 3,45%, về đích sớm 1 năm so với lộ trình giảm tổn thất EVN giao đến năm 2020. Độ tin cậy cung cấp điện được nâng cao với SAIFI đạt tốt hơn 49,04%, SAIDI đạt tốt hơn 52,42% so cùng kỳ và đều đạt tốt hơn chỉ tiêu Tập đoàn giao. Tổng công ty đã thực hiện về đích sớm 2 năm theo lộ trình đến 2020.

Tiết kiệm điện đạt 455,97 triệu kWh, tăng 14,08% so với cùng kỳ 2018 và chiếm 1,75% sản lượng điện thương phẩm. Tổng công ty cũng hoàn tất lắp đặt 42 công trình điện mặt trời nối lưới tại các trụ sở đơn vị với tổng công suất đạt 5,263 MWp.

Ngành điện TPHCM cán đích sớm các chỉ tiêu kế hoạch so với lộ trình 2020

Chỉ số tiếp cận điện năng tiếp tục thực hiện ngày càng tốt hơn bằng các nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đẩy mạnh thông tin truyền thông, tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục tại cơ quan quản lý Nhà nước và rút ngắn thời gian xây dựng trạm, gắn mới đo đếm... Năm 2019, EVNHCMC cấp điện cho khách hàng qua 666 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết thủ tục của ngành điện bình quân là 2,62 ngày, ít hơn 2,38 ngày so với chỉ tiêu giao (5 ngày), tiếp tục rút ngắn 0,65 ngày so với năm 2018. Số ngày giải quyết trung bình cho cấp điện 1 pha là 2,38 ngày và 3 pha là 2,41 ngày.

Tổng công ty cung cấp 19/19 loại hình dịch vụ điện đều đáp ứng việc tiếp nhận và xử lý trực tuyến cấp độ 4; duy trì thiết lập kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của TP.

Điểm hài lòng khách hàng (thực hiện qua đơn vị tư vấn độc lập) là 8,66/10 điểm, cao hơn 0,33 điểm so với năm 2018 (8,33 điểm) và cao hơn 0,16 điểm so với chỉ tiêu Tập đoàn giao.

Tổng công ty đã về đích sớm từ 1 - 2 năm so với lộ trình EVN giao đến năm 2020 về tự động hóa lưới điện. Theo đó, đối với các trạm biến áp 110kV đã thực hiện đạt 100% (54/54 trạm) vận hành hiệu quả theo mô hình không người trực. Đối với lưới điện trung thế 22kV, đạt 100% tự động hóa cấp độ 1 để giám sát và điều khiển từ xa 770/770 tuyến dây trung thế gồm công cộng, nối tuyến chuyên dùng.

Năm 2020, với chủ đề “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, EVNHCMC tiếp tục đặt mục tiêu: nâng cao năng lực điều hành, đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của TP; tập trung hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch 2016 – 2020; hiện đại hóa công tác quản lý vận hành hệ thống điện; thực hiện từng bước chuyển đổi số các mặt hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, Tổng công ty nâng cao năng lực dự báo, xây dựng chiến lược phát triển, hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính, quản trị rủi ro; nâng cao năng lực quản trị, chất lượng đội ngũ người lao động gắn với cơ chế về thu nhập, thăng tiến; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng Tổng công ty ngang tầm các công ty điện lực của các nước tiên tiến trong khu vực.

Hải Long