EVNNPC tháo gỡ vướng mắc về giải phóng mặt bằng dự án điện tại Hà Giang

Thứ sáu, 8/7/2022 | 15:14 GMT+7
Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang để xử lý vướng mắc về giải phóng mặt bằng các dự án điện tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, thời gian qua, EVNNPC đã nhận được sự giúp đỡ, phối hợp tích cực của UBND các cấp địa phương tỉnh Hà Giang trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án.

EVNNPC hiện đang triển khai đầu tư xây dựng công trình xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bắc Quang trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đây là công trình trọng điểm của EVNNPC, có nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế, an sinh xã hội địa phương, giải tỏa công suất các nhà máy thủy điện khu vực Hà Giang và vùng lân cận. Việc hoàn thành đóng điện TBA 220kV Bắc Quang cùng các xuất tuyến 110kV sau trạm rất quan trọng để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án đã chậm tiến độ hoàn thành so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, ảnh hưởng lớn đến việc góp phần cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực trong tỉnh và chỉ tiêu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất của EVNNPC.

Ông Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) cho biết: Ngày 21/6/2022, PC Hà Giang phối hợp với Ban Quản lý dự án Lưới điện tiến hành làm việc với Công ty CP Thủy điện Sông Bạc để thống nhất lịch cắt điện đường dây 110kV lộ 175E22.3 Bắc Quang - 171A22.28 Sông Bạc. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn không thống nhất lịch cắt điện. 

Lãnh đạo EVNNPC làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang để xử lý vướng mắc về giải phóng mặt bằng các dự án điện tại địa phương

Để đảm bảo tiến độ của dự án cũng như đảm bảo nhu cầu cấp điện cho phụ tải, đặc biệt là giải tỏa công suất các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh Hà Giang, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, PC Hà Giang đề nghị Sở Công Thương tỉnh Hà Giang xem xét chỉ đạo Nhà máy thủy điện Sông Bạc phối hợp với ngành điện thống nhất lịch cắt điện trong tháng 7 năm 2022 để thi công hoàn thiện dự án.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVNNPC cũng kiến nghị với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị điện lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo quy hoạch. Trong đó, chỉ đạo Công ty CP Thủy điện Sông Bạc phối hợp với Ban Quản lý dự án Lưới điện và PC Hà Giang thống nhất lịch cắt điện đường dây 110kV lộ 175E22.3 Bắc Quang - 171A22.28 Sông Bạc để thực hiện thi công các hạng mục liên quan của dự án trong tháng 7/2022. 

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng tại các địa phương phối hợp với EVNNPC tiếp tục tăng cường công tác vận động người dân thực hiện phương án đền bù giải phóng mặt bằng đã được duyệt hoặc có phương án hỗ trợ bảo vệ thi công để hoàn thành đóng điện dự án theo kế hoạch.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công ty CP Thủy điện Sông Bạc đã thống nhất lịch cắt điện thi công đấu nối dự án xuất tuyến 110kV sau trạm biến áp 220kV Bắc Quang để thực hiện thi công các hạng mục liên quan của dự án trong tháng 7/2022.

Đình Tú