Triển khai hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện của khách hàng

Thứ tư, 18/3/2020 | 11:42 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ triển khai sử dụng hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện của khách hàng thuộc danh mục cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước.

Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản số 1775/BCT-TKNL ngày 13/3/2020 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với EVN để triển khai sử dụng hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện của khách hàng thuộc danh mục cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước.

Nhằm hỗ trợ việc thực hiện quy định của pháp luật về báo cáo, sử dụng năng lượng đối với các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước cũng như việc kiểm tra, rà soát, lập danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, EVN đã xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện đối với khách hàng là cơ quan, tổ chức hành chính sự nghiệp và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tại địa chỉ: http://sudungdien.evn.com.vn.

EVN sẽ triển khai hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện của khách hàng

Hệ thống được đánh giá là một trong số những công cụ hữu hiệu giúp cơ quan quản lý nhà nước có liên quan theo dõi, phân tích, đánh giá và tổng hợp trực tuyến tình hình tiêu thụ điện của các đơn vị thuộc địa bàn quản lý. EVN có trách nhiệm cung cấp tài khoản và tổ chức hướng dẫn các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan trong việc khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống.

Để hệ thống nhanh chóng được đưa vào khai thác sử dụng, Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai, phối hợp với EVN kết nối và khai thác có hiệu quả hệ thống. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn để tham mưu, kiến nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo các quy định hiện hành.

Đình Tú