Giàn khoan PV DRILLING II đạt mốc 12 năm liên tục vận hành an toàn

Thứ sáu, 17/9/2021 | 08:52 GMT+7
Giàn khoan PV DRILLING II của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã vừa đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn (15/9/2009 - 15/9/2021).

PV DRILLING II là giàn khoan biển tự nâng thứ hai của PV Drilling được chính thức đưa vào hoạt động ngày 15/9/2009. Tính đến 12g đêm ngày 14/9/2021, giàn khoan PV DRILLING II đã vượt qua cột mốc 12 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí quốc tế (IADC). 

Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II

Hiện nay, giàn PV DRILLING II đang thực hiện chương trình khoan cho khách hàng Hoang Long JOC tại mỏ Tê Giác Trắng sau khi hoàn thành chiến dịch khoan cho Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Thành tích hoạt động an toàn và hiệu suất hoạt động cao của giàn khoan PV DRILLING II nói riêng và các giàn khoan tự nâng của PV Drilling nói chung đã đóng góp vào việc nâng cao uy tín và hình ảnh cũng như tạo lợi thế cạnh tranh của Tổng công ty PV Drilling trên trường quốc tế, góp phần vào việc thực hiện chiến lược cung cấp dịch vụ ra nước ngoài của PV Drilling.

Hải Long