Các thương nhân đang gấp rút cung cấp dầu thô Urals của Nga cho Hoa Kỳ

Thứ bảy, 11/9/2021 | 07:53 GMT+7
NLSVN - Do ảnh hưởng của cơn báo Ida, nguồn cung cấp dầu thô Hoa Kỳ đã bị gián đoạn. Để không bị bị động, các nhà giao dịch đang gấp rút cung cấp dầu thô Urals của Nga cho Hoa Kỳ,

Khoảng 2/3 sản lượng khai thác ở nước ngoài của Mỹ vẫn đóng cửa gần hai tuần sau khi cơn bão đổ bộ.

Giao dịch dầu của Urals sang Hoa Kỳ là rất hiếm. Thường chỉ có một vài chuyến hàng được chuyển đi vài tháng một lần dù rằng giá dầu vẫn tăng.

"Urals là loại tốt để lấp đầy khoảng trống nguồn cung", một nguồn tin từ công ty thương mại cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng nó có sẵn trên thị trường giao ngay và là chất lượng phù hợp với nhiều nhà máy lọc dầu của Mỹ.

Hai trong số các nguồn tin cho biết họ dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều đồ đạc hàng hóa của Urals được đảm bảo để giao cho Hoa Kỳ trong những ngày tới do tình trạng thiếu hụt nguồn cung xảy ra đối với các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ.

Clipperdata ước tính rằng có tới 7 chuyến hàng của Urals có thể đến Hoa Kỳ vào tháng 9, với 5 trong số đó sẽ đến Bờ Vịnh.

Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa của Clipperdata cho biết: “Nếu tất cả hàng hóa của Urals được giao như dự kiến ​​trong tháng này, thì đó sẽ là tốc độ nhanh nhất của Urals vào Mỹ kể từ ít nhất là năm 2013”.

Giá dầu ở Urals đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng khi nhu cầu tiêu thụ dầu lên cao để dự trữ cho tháng 9 của các doanh nghiệp. 

 

Mộc Mộc (Lược dịch)