Năng lượng mặt trời

Growatt hợp tác lập phòng thí nghiệm phát triển các ứng dụng năng lượng bền vững

Thứ ba, 14/9/2021 | 16:44 GMT+7
Để có bước tiến xa hơn trong lĩnh vực công nghệ điện mặt trời và công nghệ lưu trữ, Growatt đã hợp tác với Texas Instruments - một công ty hàng đầu về bán dẫn trên toàn cầu xây dựng phòng thí nghiệm tại Thâm Quyến (Trung Quốc) phục vụ nghiên cứu và đưa ra thị trường các ứng dụng năng lượng bền vững.

Đây là một trong những chiến lược của Growatt nhằm mang đến những cải tiến về chất lượng, chi phí về công nghệ điện mặt trời và công nghệ ắc quy lưu trữ, giúp cho năng lượng sạch ngày càng phổ biến, đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn.

Phòng thí nghiệm chung nhằm hỗ trợ Growatt sử dụng các sản phẩm và công nghệ bán dẫn tiên tiến của Texas Instruments (TI) để tối ưu hóa các giải pháp về năng lượng mặt trời lưu trữ. Trên cơ sở tận dụng nền tảng và sự hỗ trợ từ phía TI, các kỹ sư nghiên cứu và phát triển (R&D) của Growatt có kế hoạch mang đến những cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả của sản phẩm, nâng cấp các tính năng an toàn, thông minh trong các sản phẩm mà công ty cung cấp.

Đối với phòng thí nghiệm chung mới được thành lập này, phía TI sẽ đề xuất các sản phẩm và giải pháp, đồng thời cung cấp những công cụ và nguồn lực để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm cho các ứng dụng về năng lượng bền vững.

Growatt hợp tác với Texas Instruments thành lập phòng thí nghiệm phục vụ cho các ứng dụng năng lượng bền vững

Ông David Ding, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Growatt cho biết, việc thành lập một phòng thí nghiệm chung với TI sẽ cho phép Growatt phát triển các bộ biến tần và ắc quy lưu trữ năng lượng mặt trời thông minh, hiệu quả và tin cậy, từ đó có thể định hình lại tương lai của ngành năng lượng.

“Tận dụng các công nghệ bán dẫn tiên tiến của TI, Growatt sẽ có thể đẩy nhanh những cải tiến về điện mặt trời và công nghệ lưu trữ năng lượng, giúp cộng đồng của chúng tôi đạt được mục tiêu trung hòa carbon”, ông David Ding nhấn mạnh.

Theo ông Ryan Wang, Tổng giám đốc Văn phòng TI tại Thâm Quyến, việc hỗ trợ cải tiến cho các lĩnh vực cơ sở hạ tầng như đổi mới nguồn năng lượng trong các hệ thống công nghiệp là một sáng kiến quan trọng của TI. Sự hợp tác này có thể giúp thúc đẩy các nhà thiết kế triển khai công nghệ tiên tiến của TI vào những ứng dụng mới trong lưu trữ năng lượng điện mặt trời.

Năng lượng mặt trời là một nguồn năng lượng giá cả phải chăng cộng với chi phí lưu trữ liên tục giảm. Việc thành lập phòng thí nghiệm chung giữa Growatt và TI có thể giúp đưa công nghệ năng lượng sạch lên một tầm cao mới và cung cấp các giải pháp năng lượng tiên tiến, thông minh, hiệu quả.

PV